cc

Ghi nhận từ Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi Hội Cựu chiến binh huyện Đại Lộc

Thứ hai - 14/10/2024 10:43
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đưa công tác giáo dục truyền thống của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện đến các đối tượng. Từ ngày 08 - 10/10/2024, Hội CCB huyện Đại Lộc tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp Hội CCB huyện năm 2024, nhằm nâng cao nhận thức, kỷ năng tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên và đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện về truyền thống yêu nước của dân tộc.
Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi

Về tham gia hội thi có 28 thí sinh đến từ 19 tổ chức cơ sở Hội trong toàn huyện. Phát biểu khai mạc hội thi đồng chí Nguyễn Phục Quốc - Chủ tịch Hội CCB huyện - Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh. Hội thi là dịp để nâng cao nhận thức, kỷ năng tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho hội viên CCB, CQN và đoàn viên thanh niên, học sinh, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và thống nhất tư tưởng, hành động trong tiếp nối truyền thống, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua đó để củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trao đổi, học tập về kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền miệng, đồng thời phát hiện và biểu dương những báo cáo viên xuất sắc, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp Hội CCB trong huyện.

Trong 3 ngày hội thi đã tạo được không khí sôi nổi, đoàn kết và học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức kỹ năng thuyết trình của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở. Các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: Soạn đề cương và thi thuyết trình trong thời gian 30 phút. Theo đánh giá của Ban Giám khảo phần thi biên soạn đề cương và thuyết trình, với tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị công phu, các thí sinh đã thể hiện tốt nội dung thi của mình. Đáng chú ý là phần thi thuyết trình, các thí sinh đã thể hiện hết sức sáng tạo trong dẫn dắt vấn đề, thu hút sự chú ý người nghe, thể hiện được sự tự tin, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm, nhiều thí sinh có được phong cách diễn đạt tự nhiên, lôi cuốn. Đặc biệt phần thực hành thuyết trình hầu hết các thí sinh mặc dù tuổi cao nhưng đã có nhiều cố gắng trình bày thể hiện qua sờ lây trình chiếu, quá trình thuyết trình có liện hệ sát với thực tiễn địa phương, đơn vị, đặt ra những vấn đề cần giải quyết để đưa nội dung vào đối tượng người nghe.

Có thể nói các báo cáo viên, tuyên truyền viên của các đơn vị dự thi đã nắm chắc nội dung, có đầu tư về nội dung và hình thức thuyết trình với bố cục chặt chẽ, khoa học, sáng tạo, kết hợp trình chiếu hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ sinh động, có tính giáo dục cao; liên hệ cụ thể, sát với thực tiễn địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thể hiện sự nhận thức, hiểu biết sâu sắc về nội dung cốt lõi cần phải tuyên truyền định hướng. Các nội dung dự thi đều được các thí sinh lựa chọn phù hợp, đa dạng, sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Hội và khả năng của bản thân, như chuyên đề: “Tuyên truyền truyền thống 80 xây dựng và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam” của CCB Nguyễn Vĩnh (xã Đại Hồng), CCB Nguyễn Thế Dũng (xã Đại Nghĩa), CCB Đỗ Xuân Thưởng (thị trấn Ái Nghĩa), CCB Võ Công Trúc (xã Đại Thắng); Chuyên đề “Tuyên truyền 35 năm về sự ra đời và phát triển của Hội CCB Việt Nam” của CCB Nguyễn Văn Toản (xã Đại Sơn)…

Thí sinh dự thi đang thực hành phần thuyết trình

Theo đánh giá của các tổ chức cơ sở hội trong huyện cũng như cảm nhận của các thí sinh dự thi; hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2024 do Hội CCB huyện Đại Lộc tổ chức là một trong những  hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Những nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước trong dịp kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2024) và 80 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/1/1944 - 22/12/2024) được các báo cáo viên, tuyên truyền viên truyền đạt tại hội thi, thực sự thuyết phục người nghe, làm cho người nghe hiểu rõ về quá trình hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam; nắm vững, thống nhất được mục tiêu, nhiệm vụ của mỗi tổ chức và mỗi cá nhân, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm hành động, góp phần đưa nội dung giáo dục truyền thống yêu nước thấm sâu vào các đối tượng.

Thông qua hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Hội CCB huyện, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp hội và đội ngũ cán bộ, hội viên về vai trò, trách nhiệm và ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước của Hội, tạo chuyển biến về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình mới. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở có trình độ, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp đã đề ra.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhấtcho CCB Nguyễn Vĩnh (xã Đại Hồng), giải nhì CCB Võ Công Trúc (xã Đại Thắng), Nguyễn Thế Dũng (xã Đại Nghĩa), Đỗ Xuân Thưởng (thị trấn Ái Nghĩa); giải 3 cho CCB Huỳnh Minh Thủy (xã Đại Hiệp), Nguyễn Công Tây (xã Đại Lãnh), Nguyễn Văn Toản (xã Đại Sơn) và 3 giải khuyến khích cho CCB Đỗ Thành (xã Đại Phong), Lê Anh Qua (xã Đại Chánh), Bùi Xuân Quốc (xã Đại Hòa)./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phục Quốc - Hội CCB huyện Đại Lộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây