cc

Đồng chí Lê Thị Huỳnh - Nữ Cựu Chiến binh tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy

Thứ hai - 22/01/2024 09:37
Sinh ra và lớn lên tại xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn, năm 1969 tham gia vào dân quân, du kính, giao liên xã Sơn Thượng cũ, nay là xã Quế Thuận; quá trình công tác được vinh dự tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng III; hiện là thương binh 4/4. Năm 1980 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chị nhập ngũ vào đơn vị 859, sau được điều về huyện đội Quế Sơn, đến năm 1983 xuất ngũ về địa phương và tham gia vào tổ chức Hội.
Nữ CCB tiêu biểu Lê Thị Huỳnh Hội CCB xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn
Nữ CCB tiêu biểu Lê Thị Huỳnh Hội CCB xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn
Khi về cuộc sống đời thường, không cam chịu đói nghèo, chị cùng chồng là hội viên CCB, tập trung nghiên cứu và lặn lội đi các nơi tham quan học tập cách làm để phát triển kinh tế gia đình; năm 1990 chị bắt đầu khởi nghiệp mở cửa hàng buôn bán các loại vật tư xây dựng, đến nay đã thành lập công ty TNHH 1 thành viên, chuyên kinh doanh buôn bán vận chuyển vật liệu xây dựng; là Giám đốc Công ty hằng năm chị giải quyết việc làm cho 15 lao động ở địa phương, thu nhập ổn định từ 7.500.000 - 9.000.000 đồng/lao động/ tháng. Ngoài ra, hằng năm, chị dành 5.000.000đ đóng góp vào công tác an sinh xã hội tại địa phương, nhận hỗ trợ giúp đỡ 01 hộ gia đình hội viên CCB khó khăn về vốn và vật tư để phát triển sản xuất, kinh doanh, với số tiền trị giá 3.000.000đ; đến nay chị đã giúp đỡ được 3 hộ gia đình khó khăn; mặc khác chị cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội; năm 2022 chị được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chi hội phó CCB thôn Phước Dương, xã Quế Thuận, nhiệm kỳ 2022 - 2027, phụ trách công tác chăm lo đời sống, tang quyến cho hội viên trong chi hội.

Là một nữ hội viên, chị đã cùng với hội viên trong Chi hội thực hiện tốt các tiêu chí của phong trào Cựu chiến binh gương mẫu và tích cực xây dựng Chi Hội CCB thôn Phước Dương luôn trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương.

Không những thế, chị còn là hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh nhiều năm liền, là thành viên Câu lạc bộ sản xuất kinh giỏi của tỉnh, có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” của huyện nhà. Năm 2021, chị Huỳnh đã được Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn tặng Giấy khen thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016 - 2021, nhiều năm liền đều đạt danh hiệu hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, tỉnh. Đ/c Lê Thị Huỳnh xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Tác giả bài viết: Đinh Xuân Sanh - Hội CCB Xã Quế Thuận, Quế Sơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây