cc

NỮ CỰU CHIẾN BINH HUYỆN ĐẠI LỘC VỚI CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, XÂY DỰNG TỔ CHỨC CƠ SỞ HỘI VỮNG MẠNH

Thứ hai - 23/10/2023 02:39
Đi qua những năm tháng gian khổ của chiến tranh, trở về cuộc sống đời thường, những Nữ cựu chiến binh (CCB) huyện Đại Lộc vẫn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, góp phần thắp sáng niềm tin cho thế hệ trẻ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Nữ CCB tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới của Hội CCB huyện Đại Lộc
Nữ CCB tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới của Hội CCB huyện Đại Lộc
Ông Nguyễn Hữu Vũ - Phó Bí thư Huyện uỷ nhận xét, Hội CCB huyện Đại Lộc có 395 hội viên Cựu chiến binh nữ, trong tổng số 2954 hội viên CCB toàn huyện; hầu hết các chị đều vượt qua khó khăn về tuổi tác, sức khoẻ, tích cực tham gia công tác Hội. sống trung thực, khiêm tốn, giản dị, sống vì mọi người, thương yêu đồng chí, đồng đội, xứng đáng là tấm gương sáng để hội viên và các thế hệ CCB, cựu quân nhân trẻ noi theo.

Bằng những nổ lực cố gắng của mình trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, trong công tác hội và xây dựng tổ ấm gia đình, các chị luôn luôn thể hiện lòng tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, góp phần xây dựng các khu dân cư ở địa phương đạt nhiều chuyển biến tích cực về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, về xây dựng khu dân cư “Sáng, xanh, sạch, đẹp” và thực hiện tốt, đầy đủ các nghĩa vụ của công dân. Hàng năm, 100% gia đình hội viên nữ CCB huyện đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 98% hội viên tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, từ thiện nhân đạo; động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,...

Đánh giá về các chị em CCB huyện Đại Lộc, anh em CCB trong huyện tâm sự: “ Với tấm lòng chân thật, luôn thân thiện, cởi mở, gần gũi nên các chị được mọi người quí mến. Trong sinh hoạt đời thường cũng như trong công việc các chị luôn khiêm tốn, trách nhiệm và tốt bụng, việc làm của các chị luôn cụ thể, hiệu quả thiết thực, là những hội viên nhiệt tình, rất tích cực trong công tác phục vụ cộng đồng xã hội và trong công tác Hội. Các chị luôn vượt qua khó khăn tuổi tác, sức khỏe, tận tụy đóng góp phần nhỏ bé của mình trong xây dựng chi hội hoạt động có nền nếp và ngày một vững mạnh. Có thể nói, các chị là tấm gương sáng để các đồng đội học hỏi và noi theo”.
Nữ CCB tiêu biểu của Hội CCB huyện Đại Lộc

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua các chị đã tích cực tham gia đẩy mạnh các phong trào thi đua CCB gương mẫu, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Trong phong trào thi đua giảm nghèo, các chị đã tích cực tham gia quyên góp giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà nhân các ngày lễ, tết; các chị đã cùng với các chi hội CCB toàn huyện, quyên góp tặng 22 sổ học bổng cho con hội viên CCB khó khăn, với tổng số tiền 52,8 triệu đồng; cùng với Hội CCB cơ sở trao tặng 36 sổ đỡ đầucon hội viên CCB khó khăn, với tổng số tiền 87,6 triệu đồng; đặc biệt 02 cháu nội của hội viên CCB Nguyễn Thị Thu (Phú Phước, Đại An) được hội viên CCB Trịnh Thị Lựu (Quảng Huế, Đại An) cam kết xin được trợ cấp hàng tháng, mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng, đến khi học xong THPT - hiện nay 1 cháu học lớp 3 và 1 cháu học lớp 5).

Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các chị luôn là hình mẫu động viên gia đình, người thân, bà con trong khu dân cư, đóng góp công sức rất lớn cho phong trào ở địa phương. Hơn 50 “Con đường CCB tự quản - Sáng, xanh, sạch, đẹp” đã được hình thành đều có sự đóng góp tích cực của các chị; ngoài ra các chị còn tự nguyện tham gia hiến 3.087 m2 đất để mở rộng, thông thoáng đường làng; tham gia tuyên truyền và thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật”, “ …Không để ai bị bỏ lại phía sau”,  tích cực tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về văn hóa ứng xử, về luật “Hôn nhân gia đình”…

          Với nhiệt huyết “Bộ đội Cụ Hồ”, trong quá trình tham gia các hoạt động ở địa phương, các chị luôn làm tốt công tác xây dựng khối đại đoàn kết trong khu dân cư; luôn động viên, chia sẻ, giúp đỡ anh em CCB trong chi hội và người dân trong khu dân cư; tích cực tuyên truyền, vận động người dân thi đua xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng chi hội CCB ngày càng vững mạnh, góp phần đưa khu dân cư trở thành một trong những điển hình về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện tốt và đầy đủ các nghĩa vụ của công dân. Các chị luôn lấy chữ “Tâm” làm trọng, luôn gương mẫu, tận tụy vì tập thể, vì đồng chí, đồng đội, vì người dân trong khu dân cư. Luôn tiên phong trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, san sẻ, yêu thương, chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những mãnh đời khó khăn; luôn cùng anh em đồng đội quan tâm, thăm nom tình nghĩa hội viên, gia đình hội viên CCB ốm đau, khó khăn, khi gặp sự cố rủi ro.

Trong 2 năm đại dịch Covid - 19, các chị đã tham gia vận động hàng trăm tấn rau, củ quả chi viện cho tuyến đầu chống dịch, khu vực bị phong toả, cách ly … vận động trên nghìn phần quà tặng người dân khó khăn nhân dịp lễ, tết; ủng hộ quỹ khuyến học, đồng bào vùng lũ, lụt, tổ chức bếp ăn miễn phí…với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; tham gia nấu tặng hàng ngàn “xuất cơm từ thiện”, “xuất cơm tình thương” tại Bệnh viện khu vực Miền núi phía Bắc Quảng Nam.

          Ghi nhận những việc làm đầy tình nghĩa của các chị, tại buổi gặp mặt nữ CCB tiêu biểu của Hội CCB huyện Đại Lộc, đồng chí Bùi Văn Trí, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh tâm sự: “những đóng góp của các chị hội viên CCB huyện Đại Lộc đã thật sự trở thành địa chỉ hội tụ của những nữ cựu chiến binh giàu lòng nhân ái, những người đã và đang tô thắm thêm truyền thống trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam và hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ “Bộ đội Cụ Hồ” ngay cả sau khi rời quân ngũ, xứng đáng là tấm gương sáng để hội viên và các thế hệ CCB, cựu quân nhân trẻ noi theo”.

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) xin gửi lời chúc các chị luôn mạnh khoẻ, thành đạt. Luôn xứng đáng là người giữ ngọn lữa bình yên cho gia đình và cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phục Quốc - Chủ tịch Hội CCB huyện Đại Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây