cc

Các cấp Hội CCB phối hợp với các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ hai - 31/07/2023 09:50
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), các cấp Hội CCB phối hợp với các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, đối tượng người có công với cách mạng, gia đình chính sách.
Hội CCB thị xã Điện Bàn tặng quà cho cán bộ, hội viên CCB là thương binh
Hội CCB thị xã Điện Bàn tặng quà cho cán bộ, hội viên CCB là thương binh
Theo đó, các cấp Hội CCB và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đồng loạt hưởng ứng "Ngày chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” 26/7/2023 với các hoạt động cụ thể nhằm bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, như: Ra quân tình nguyện tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ; tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ, đền thờ, trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ; hành hương về các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tập trung và tại nhà cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; nấu bữa cơm nghĩa tình tại nhà các mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; khởi công xây dựng Nhà Nghĩa tình đồng đội; tặng quà, học bổng cho thanh thiếu nhi, con em các gia đình chính sách...
Hội CCB xã Bình Quế Thăng Bình phối hợp với Trung tâmy tế khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức cho người có công và hội viên CCB
Tối 26/7/2023, các cấp Hội CCB phối hợp với các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; các đài tưởng niệm liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sỹ các địa phương trong tỉnh.
 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại biểu lãnh đạo, các đồng chí CCB, CQN và đoàn viên thanh niên dành phút mặc niệm và dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại buổi lễ, do Hội CCB và Tỉnh đoàn tổ chức; Hội CCB tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các đồng chí là anh hùng LLVTND, thương, bệnh binh, hội viên Cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, làm nhiệm vụ quốc tế CamPuchia có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh đoàn đã trao tặng 30 suất quà cho cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, tù yêu nước là thương bệnh binh và 20 suất quà cho các em học sinh là con em các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng thời điểm này, các cấp Hội CCB và các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ của địa phương nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

Hội CCB huyện Đại Lộc phối hợp tổ chức chương trình “Bài ca không quên” nhân kỷ niệm 76 năm ngày TBLS (27/7) tại tượng đài chiến thắng Thượng Đức.
 

HộiCCB huyện Duy Xuyên phối hợp tổ chức thắp nến tri ân
Hội CCB huyện Núi Thành tặng quà cho đối tượng chính sách và CCB có hoàn cảnh khó khăn
Chuỗi hoạt động thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, hội viên CCB và tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.
 

Tác giả bài viết: Bùi văn Trí - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây