cc

Hội Cựu chiến binh huyện Thăng Bình giám sát thực hiện Quyết định 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai - 30/09/2024 07:56
Hội CCB huyện Thăng Bình vừa tiến hành công tác giám sát về thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 30/2020/TT-BYT ngày 31/12/2020 của Bộ Y tế về Quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế tại xã Bình An, Bình Phục.
Quang cảnh buổi hội nghị giám sát
Quang cảnh buổi hội nghị giám sát

Theo báo cáo của UBND xã Bình An và Bình Phục, thời gian qua xã đã thành lập Hội đồng chính sách và Tổ giúp việc phân công các thành viên đứng cánh tại các thôn để tuyên truyền, hướng dẫn đối tượng kê khai hồ sơ. Công tác xét duyệt được đảm bảo đúng quy trình, quy định.

UBND xã Bình An và Bình Phục triển khai khảo sát ban đầu đối với các đối tượng, Hội đồng chính sách và Tổ giúp việc đã đến nhà văn hoá thôn triển khai hướng dẫn, kết quả 100% đối tượng đã lập hồ sơ về xã. Tiếp đó Hội đồng chính sách đã phân nhóm, phân luồng, tiến hành xét duyệt, ưu tiên cho các đối tượng có hồ sơ gốc đầy đủ. Sau khi xét duyệt, danh sách được niêm yết công khai đầy đủ, rõ ràng tại nhà văn hoá thôn và trên Đài Truyền thanh xã để nhân dân theo dõi, nắm bắt, phản hồi.
Qua giám sát UBND xã Bình An thực hiện Quyết định 62/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ xét duyệt và đề nghị được 224/225 hồ sơ giải quyết chế độ, hiện còn 1 hồ sơ đang đề nghị Quân khu 5 xét duyệt; UBND xã Bình Phục đề nghị 157 hồ sơ xét duyệt và chi trả được 151 hồ sơ còn lại 6 hồ sơ không đủ điều kiện xét trợ cấp. Thực hiện Thông tư 30/2020/TT-BYT xã Bình An chuyển chế độ Bảo hiểm y tế cho 177 đối tượng, xã Bình Phục chuyển bảo hiểm y tế 131 đối tượng số còn lại trùng chế độ 142 và đang làm thủ tục chuyển đổi.

Hội nghị tại xã Bình Phục

Kết luận tại buổi giám sát, đoàn công tác Hội CCB huyện đánh giá cao kết quả thực hiện  của xã Bình An và Bình Phục trong việc thực hiện các chính sách đối với CCB./.

Tác giả bài viết: Triệu Phúc Cương - Hội CCB huyện Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây