cc

Hội Cựu chiến binh xã Bhalêê, huyện Tây Giang chú trọng củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên

Thứ hai - 14/10/2024 09:42
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bhalêê, huyện Tây Giang luôn chú trọng củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên, khẳng định vai trò, vị trí của một tổ chức chính trị - xã hội, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.
Chi hội thôn Talang, xã Bhalêê tổ chức kết nạp hội viên mới
Chi hội thôn Talang, xã Bhalêê tổ chức kết nạp hội viên mới

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn và tuyên truyền, vận động, gặp gỡ động viên khơi dậy niềm tự hào về bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” do đó công tác phát triển hội viên của Hội CCB xã Bhalêê, huyện Tây Giang hằng năm đều tăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, phát huy được tính gương mẫu của từng đồng chí khi trở thành hội viên CCB. Trong năm qua, Hội đã kết nạp được 5 hội viên, nâng tổng số  hội viên lên 131 đồng chí, vượt chỉ tiêu huyện giao. Qua kiểm điểm đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân hằng năm, hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu và gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hoá trên 98%,

Để thu hút hội viên vào tổ chức, Hội luôn tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới hội viên; tích cực chăm lo đời sống cho hội viên. Khi kết nạp, Hội tổ chức lễ trang trọng, đúng nghi thức. Đây được xem là nguồn bổ sung lực lượng kịp thời, đồng thời nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức hội vững mạnh… Để làm tốt công tác phát triển hội viên, Hội CCB xã đã nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp hội về vai trò quan trọng của công tác phát triển hội viên, đưa vào kế hoạch của Hội, xác định đây là một tiêu chí quan trọng trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Một trong những khâu quan trọng là cán bộ các cấp hội luôn quan tâm làm tốt công tác tạo nguồn phát triển hội viên đảm bảo về số lượng, chú trọng về tiêu chuẩn, nhất là phẩm chất đạo đức của người xin vào hội. Từng Chi hội đã thực hiện tốt các bước từ việc khảo sát đối tượng đưa vào nguồn, đến tận nhà vận động, gặp gỡ, tuyên truyền…Từ đó các đồng chí CCB nâng cao nhận thức, hiểu rõ đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm và vinh dự của người hội viên Hội CCB Việt Nam và tự nguyện làm đơn xin vào Hội.
Tiêu biểu Chi Hội CCB thôn Talang, xã Bhalêê; mặc dù địa bàn cách trở, đi lại khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, nhưng hầu hết quân nhân xuất ngũ về địa phương đều được vận động kết nạp vào hội, toàn Chi hội có 20 hội viên, riêng năm 2024 đã kết nạp được 02 hội viên, vượt chỉ tiêu đề ra; hằng năm đánh giá chất lượng hội viên có 100% đạt danh hiệu CCB gương mẫu./.

Tác giả bài viết: Zơrâm Hướp - Hội CCB huyện Tây Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây