cc

Hội Cựu chiến binh thị trấn Núi Thành đẩy mạnh công tác kết nạp hội viên

Thứ hai - 14/10/2024 10:21
Trong việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội - Đó là việc phát triển hội viên, sinh hoạt định kỳ; Với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, hàng năm Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Núi Thành luôn thu hút đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt, công tác phát triển hội viên hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu giao.
Chi hội khối phố 2, thị trấn Núi Thành kết nạp hội viên mới
Chi hội khối phố 2, thị trấn Núi Thành kết nạp hội viên mới

Cùng với việc phát triển về số lượng, Hội CCB thị trấn luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng hội viên. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm triển khai thường xuyên thông qua sinh hoạt định kỳ, nhóm Zalo của Hội. Định kỳ Hội CCB thị trấn biên soạn nội dung sinh hoạt ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ gửi các chi hội quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, nhất là các chính sách liên quan đến CCB đến đông đảo hội viên trong toàn thị trấn.
Tính riêng năm 2024 Hội đã kết nạp được 4/8 hội viên đạt 200% chỉ tiêu giao, nâng tổng số hội viên đến nay 230 đồng chí. Để làm tốt công tác tạo nguồn phát triển hội viên mới, hằng năm Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách Cựu chiến binh chưa vào Hội, nắm chắc Cựu quân nhân xuất ngũ về địa phương đủ điều kiện để tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng kết nạp vào Hội, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên những hội viên thuộc đối tượng chính sách, người có công, hội viên tuổi cao, bệnh hiểm nghèo, hội viên gặp khó khăn, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên tiếp cận được nguồn vốn vay sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống, đối với những hội viên từ trần tổ chức lễ tang trang trọng, chu đáo để lại tình cảm sâu sắc đối với gia đình, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, đó cũng là động lực để Cựu chiến binh, Cựu quân nhân đủ điều kiện mong muốn được vào Hội.

Cùng với việc phát triển về số lượng, Hội CCB thị trấn luôn chú trọng duy trì chế độ sinh hoạt Hội và chi hội với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, thu hút đông đảo hội viên tham gia, số lượng hội viên trong thị trấn không ngừng gia tăng. Thông qua việc duy trì nền nếp sinh hoạt của các chi hội theo chuyên đề, nội dung cụ thể với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đã góp phần giúp hội viên có ý thức tự giác khi tham gia các buổi sinh hoạt do các cấp Hội tổ chức. Mỗi kỳ sinh hoạt, các chi hội đều chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí thời gian, điều kiện hợp lý với từng đối tượng tham gia. Nhờ đó, các buổi sinh hoạt được duy trì đều đặn, thường xuyên, thu hút đông đảo hội viên tham gia đầy đủ.

Hình ảnh: Một buổi sinh hoạt Chi hội

Ngoài ra, hằng năm Hội còn phối hợp với các ban ngành chức năng cử cán bộ, hội viên tham gia các lớp tập huấn, quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến CCB cho đông đảo hội viên. Đặc biệt thông qua các buổi sinh hoạt, gặp mặt nhân các ngày kỷ niệm thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12), ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), để nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, xác định lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng cho hội viên.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu, không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hằng năm Hội Cựu chiến binh thị trấn luôn đạt vững mạnh, có 100% hội viên đạt hội viên gương mẫu và gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá./.

 

Tác giả bài viết: Lê Thanh Hoà - Củ tịch Hội CCB thị trấn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây