cc

Hội Cựu chiến binh huyện Hiệp Đức tổ chức tổng kết mô hình “Tiếp sức cho con Cựu chiến binh đến trường”

Thứ hai - 14/10/2024 10:37
Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Đức tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu và có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên CCB.
Quang cảnh hội nghị tổng kết mô hình
Quang cảnh hội nghị tổng kết mô hình

Thực hiện chương trình công tác của Hội hằng năm và Hướng dẫn của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ và phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện, ngay từ đầu năm 2024, Hội CCB huyện Hiệp Đức đã tổ chức phát động mô hình “Tiếp sức cho con Cựu chiến binh đến trường”; có 11/11 Hội CCB các xã, thị trong toàn huyện hưởng ứng tham gia.  

Để mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, Hội phát động mỗi cán bộ, hội viên CCB tham gia bằng cách tiết kiệm một phần tiền trong chi tiêu hằng ngày (bằng tiền mặt hoặc hiện vật: sách, vở, áo, quần, mủ, dép, viết, cặp…) để trao tặng cho các em học sinh hoặc là con CCB có hoàn cảnh khó khăn trong dịp khai giảng đầu năm học, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Tết trung thu 15/8, Tết Nguyên đán... Qua 01 năm thực hiện, Hội đã tổ chức tổng kết mô hình và trao quà cho học sinh, con CCB có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí Hội huy động được 57.600.000đ, đã trao tặng cho 28 em có hoàn cảnh khó khăn. Tại Hội nghị tổng kết mô hình của huyện đã trao 12 suất quà cho 12 em là con CCB, số tiền trị giá 6 triệu đồng. Số tiền tiết kiệm, tích góp của cán bộ, hội viên tuy không lớn, nhưng phát huy được truyền thống tương thân, tương ái, huy động được mọi nguồn lực trong Hội CCB chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường.
Quang cảnh hội nghị tổng kết mô hình
Qua việc thực hiện mô hình, tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội CCB từ huyện đến cơ sở trong việc h trợ, giúp đỡ các em có điều kiện để tham gia học tập, nhằm hạn chế tình trạng trẻ em bỏ học, trẻ em trong độ tuổi không được đến trường. Đồng thời, góp phần vào việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tiết kiệm, tinh thần đoàn kết đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn./.
 

Tác giả bài viết: Tô Thị Hiển - Hội CCB huyện Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây