cc

Hội CCB thành phố Hội An: Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6.12)

Chủ nhật - 10/12/2023 22:33
Hội CCB phường Minh An, thành phố Hội An vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Cẩm Thanh tổ chức Hội thi tìm hiểu truyền thống Cựu chiến binh Việt Nam và chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Trao cờ lưu niệm cho các đội bóng chuyền của các tổ chức Hội CCB
Trao cờ lưu niệm cho các đội bóng chuyền của các tổ chức Hội CCB

Với chủ đề “Ký ức người lính trở về”, các Cựu chiến binh đã thực hành làm vũ khí giả súng AK từ bẹ dừa nước; đồng thời trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về sự ra đời Hội Cựu chiến binh Việt Nam và thi Tôi là Lê Anh Nuôi, tái hiện và chế biến các món ăn trong điều kiện thời chiến. Hoạt động này được tổ chức ngay tại rừng dừa bảy mẫu xã Cẩm Thanh. Các cựu chiến binh cùng nhau ôn lại một thời gian khó, chia ngọt sẻ bùi, càng thêm gắn kết, đồng sức đồng lòng góp sức xây dựng quê hương trong giai đoạn mới.

Cựu chiến binh Lê Một, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An chia sẻ: “Chúng tôi đã một thời chiến đấu bảo vệ quê hương thân yêu của mình. Giờ đây được sống lại cảm xúc của một thời kháng chiến, vẫn vẹn nguyên tinh thần của một thời hoa lửa”.

Còn Cựu chiến binh Lê Văn Thông, phường Minh An cho biết: “Tham gia hội thi của 2 đơn vị kết nghĩa lần này, tôi nhìn lại khẩu súng bẹ dừa, tôi rất bồi hồi xúc động tưởng nhớ đến một thời đã cầm súng chiến đấu bảo về quê hương cùng các đồng đội, đồng chí. Súng bẹ dừa là vũ khí tự tạo của quân và dân Cẩm Thanh. Tôi rất nhớ kỷ niệm xưa của đời quân ngũ”.

Cùng với hoạt động của Hội Cựu chiến binh phường Minh An và Cẩm thanh, trong dịp chào mừng ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam 6/12 và chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, các cấp hội Cựu chiến binh ở Hội An đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, qua đó nêu cao truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời thu hút đông đảo cán bộ hội viên tham gia, tập hợp sức mạnh và tinh thần đoàn kết trong cán bộ hội viên.
 

Khai mạc Hội thi “Ký ức người lính trở về”.

Ông Hà Lương, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thành phố Hội An chia sẽ: “Các hoạt động chào mừng ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam 6/12 trong đợt này được tổ chức sôi nổi, đa dạng như như hội thi hội diễn, thể dục thể thao, gặp mặt ôn lại truyền thống… Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong cán bộ hội viên, giúp anh em tự hào về một thời anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Qua đó giúp anh em cán bộ hội viên có dịp gặp gỡ, giao lưu, đoàn kết gắn bó trong đời sống hiện nay, góp sức xây dựng địa phương”.

Tác giả bài viết: Lê Hiền - thành phố Hội An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây