cc

Hội CCB xã Duy Nghĩa hưởng ứng và lan toả mạnh mẽ phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”

Chủ nhật - 03/12/2023 20:45
Hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, Hội Cựu chiến binh xã Duy Nghĩa đã phối hợp với Công an xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về an toàn PCCC và CNCH, phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” trong cán bộ, hội viên Cựu chiến binh.
Hội nghị phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”
Hội nghị phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”

Thông qua hội nghị đã tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC. Trong đó chú trọng vào việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của trang thiết bị PCCC; trang bị kỹ năng, kiến thức, chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, sự cố cháy và giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.Tại buổi phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, trực tiếp cán bộ Công an xã đã hướng dẫn thực hành sử dụng bình chữa cháy đúng cách, xử lý một số sự cố cháy nổ thường gặp. Đồng thời đã có 35 hội viên CCB đăng ký và được trao bình chữa cháy tại buổi phát động.
Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Duy Xuyên nói chung, xã Duy Nghĩa nói riêng đã tổ chức phát động, hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Có thể thấy, việc có các thiết bị PCCC tại gia đình, tối thiểu là 1 bình chữa cháy, được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu những thiệt hại về cháy nổ có thể xảy ra tại các khu dân cư trong thời gian tới. Đặc biệt, việc mỗi gia đình tự trang bị 01 bình chữa cháy sẽ tận dụng triểt để “5 phút vàng” trong công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an toàn PCCC & CNCH trên địa bàn, nhất là vào thời điểm cuối năm; thời gian đến Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH xã Duy Nghĩa sẽ tiếp tục tổ chức thêm các buổi tập huấn, hướng dẫn để người dân biết thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy hiện có, giúp người dân nâng cao ý thức trong công tác PCCC, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và hội viên Nhân dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy; góp phần thực hiện tốt nguyên tắc “4 tại chỗ” trong công tác PCCC./.

Tác giả bài viết: Lê Văn Tứ - Hội CCB xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây