cc

Hiệu quả từ nguồn vốn quay vòng tại hội CCB phường Hoà thuận - thành phố Tam Kỳ

Thứ hai - 13/11/2023 10:23
Hội viên Võ Quốc Hiệp (Chi hội Phương Hoà Đông) được mượn 50 400 000 đồng để mua máy và hệ thống làm bún tươi phát triển kinh tế gia đình
Hội viên Võ Quốc Hiệp (Chi hội Phương Hoà Đông) được mượn 50 400 000 đồng để mua máy và hệ thống làm bún tươi phát triển kinh tế gia đình

Là phường ven đô, những năm qua, cùng với quá trình phát triển của thành phố, phường Hoà Thuận có nhiều thay đổi với bộ mặt đô thị đang từng bước hình thành với cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp. Đời sống của nhân dân và hội viên CCB phường ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Với 160 hội viên sinh hoạt tại 9 chi hội, trong đó có gần 50 hội viên đang được hưởng chế độ hưu trí hàng tháng. Số hội viên còn lại chủ yếu làm những công việc của nhà nông hoặc làm những công việc như thợ xây, cơ khí, buôn bán nhỏ lẻ chỉ đủ để trang trải nhu cầu tối thiếu hàng ngày. Với mong muốn tạo điều kiện để hội viên CCB có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, cùng với tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội, Hội CCB phường Hoà Thuận đã chủ động và tích cức triển khai có hiệu quả công tác góp vốn quay vòng trong từng Chi hội. Trước hết Hội đã thông tin kịp thời cho hội viên hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của công tác này, qua đó tạo sự thống nhất, đồng thuận trong hội viên và tích cực tham gia. Do vậy, trong những năm qua, công tác góp vốn quay vòng của Hội CCB phường đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Riêng năm 2023, tổng nguồn vốn đã huy động đạt 506 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, các chi hội đã chủ động họp bàn và thống nhất cho các hội viên có nhu cầu được mượn vốn để sử dụng vào những việc hữu ích như mua con vật nuôi, mua máy móc phương tiện, mở quán tạp hoá hoặc sửa chữa nhỏ nhà cửa... Kết quả có 16 hội viên được mượn kinh phí từ nguồn góp vốn quay vòng, với tổng kinh phí hơn 374 triệu đồng, thời hạn từ 1 đến 3 năm không lãi suất. Có thể kể ra ở đây như hội viên Trần Đăng Đước (Chi hội Phương Hoà Tây), Lương Văn Dục (Chi hội Trà Cai); Lương Trung Dũng (Chi hội Đông Trà) được mượn mỗi đồng chí 10 triệu đồngđể mua bò chăn nuôi, hội viên Võ Quốc Hiệp (Chi hội Phương Hoà Đông), Phan Thanh Bình (Chi hội Phương Hoà Nam) được mượn mỗi đồng chí 50.400.000 đồng để mua máy làm bún tươi, góp phần phát triển làng nghề truyền thống của địa phương... Điều đáng mừng là những năm qua, các hội viên được mượn vốn quay vòng đều đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả đã góp phần từng bước cải thiện đời sống của gia đình, đồng thời thực hiện hoàn trả vốn đúng thời hạn, không có trường hợp nào để xảy ra xâm tiêu.
 


Hội viên Lương Trung Dũng (Chi hội khối phố Đông Trà) được mượn 10 triệu đồng để mua bò giống chăn nuôi.
Có thể nói hiệu quả từ những đồng góp vốn quay vòng của Hội CCB phường Hoà Thuận chưa nhiều, nhưng thực sự có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và đong đầy nghĩa tình đồng đội./.

Tác giả bài viết: Trọng Khánh - Hội CCB thành phố Tam Kỳ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây