cc

Hội CCB xã Bình Triều triển khai mô hình “Đoạn đường CCB tự quản: Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn”

Thứ hai - 20/11/2023 09:56
Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bình Triều (Thăng Bình) triển khai thực hiện mô hình “Đoạn đường CCB tự quản: Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn kiểu mẫu.
Triển khai lắp đặt Camera an ninh do Cựu chiến binh quản lý
Triển khai lắp đặt Camera an ninh do Cựu chiến binh quản lý

Để mô hình thực sự đạt hiệu quả, Hội CCB xã đã triển khai thực hiện tại tuyến đường ĐH-01, đoạn qua địa bàn tổ 10 và tổ 12 thôn Vân Tây, xã Bình Triều, với chiều dài 1km; từ tháng 3/2022 đến quý 1/2023, cán bộ, hội viên xã đã vận động nhân dân cùng tham gia đóng góp kinh phí xây dựng lắp đặt 55 Pano tuyên truyền, với tổng kinh phí 24.750.000 đồng. Đầu năm 2023 được sự quan tâm của cấp uỷ chi bộ thôn đã hỗ trợ 10.400.000 đồng để mua chậu xi măng và trồng 56 cây hoa giấy dọc theo đoạn đường; Hội đã vận động hội viên đóng góp và tổ chức trồng 23 cây Osaka; lắp đặt 7 mắt Camera An ninh tự quản của CCB, với tổng kinh phí trên 24 triệu đồng; hệ thống nầy không tích hợp với hệ thống Camera an ninh của Công An xã. Được chia sẽ, cài đặt cho toàn thể bà con nhân dân trên trục đường nầy để giám sát, theo dõi và thành lập nhóm trên Zalo, mỗi khi có sự việc bất thường sẽ được chia sẽ lên nhóm để biết và kịp thời tố giác với chính quyền địa phương.  

Cùng với đó, Hội CCB xã Bình Triềuchỉ đạo các Chi hội CCB thôn triển khai vận động nhân dân cùng tham gia làm đường cờ tổ quốc, mỗi gia đình thực hiện treo vào các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm, sự kiện trọng đại, nhằm tạo không khí phấn khởi, niềm tự hào dân tộc và có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian tới Hội CCB xã chỉ đạo cho 4/4 Chi hội CCB phối hợp với các hội đoàn thể trong thôn tiếp tục triển khai nhân rộng đường hoa, đường cờ tại tất cả các thôn, các tuyến đường trong xã, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn kiểu mẫu.

Tác giả bài viết: Bùi văn Trí - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây