cc

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở Huyện Núi Thành

Thứ hai - 06/11/2023 09:00
Phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trên địa bàn huyện Núi Thành đã được triển khai sâu rộng, khơi dậy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường trong cán bộ, hội viên CCB, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hội CCB huyện Núi Thành tặng quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn
Hội CCB huyện Núi Thành tặng quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn

Hội CCB huyện Núi Thành có 17 Hội cơ sở xã, thị trấn, 106 chi hội, với tổng số 3021 hội viên CCB. Những năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của các cấp hội, chi hội đến hội viên trong huyện. Hằng năm, căn cứ vào nhiệm vụ Hội cấp trên và cấp uỷ địa phương giao, Hội CCB huyện đã xây dựng nội dung kế hoạch của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn kết với phong trào thi đua yêu nước và tổ chức phát động, đăng ký, ký kết giao ước thi đua; trong từng đợt, từng giai đoạn thi đua tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích thiết thực, chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương.

Hưởng ứng chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh, Hội CCB huyện Núi Thành đã tích cực tham gia phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên và người dân hiến đất, hiến cây, di dời tường rào, cổng ngõ, tham gia hàng trăm ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong 10 tháng năm 2023, Hội CCB huyện Núi Thành đã vận động hội viên hiến3.340m2 đất, 350 cây xanh, đóng góp trên 300  triệu đồng, cùng 290 ngày công lao động để làm mới, sửa chữa 9,2 km đường giao thông nông thôn và 5,7 km kênh mương nội đồng với 187 ngày công. Tham gia phụng dưỡng 01 mẹ VNAH, số tiền 1.000.000 đồng /tháng; vận động cán bộ, hội viên đóng góp hỗ trợ nhà đại đoàn kết tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc 15.340.000 đồng; tổ chức trao sinh kế cho hội viên CCB khó khăn của huyện Bắc Trà My; CCB xã Tam Trà và CCB xã Tam Hải, với số tiền 21.600.000 đồng. Các cấp hội nhận đỡ đầu học sinh nghèo 25 cháu; tổng số tiền 45,6 triệu đồng; hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo 28 người, số tiền 65.100.000đ; hiến máu nhân đạo 101 đơn vị máu.

Hội CCB huyện đã xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế, mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, mô hình “Dân vận khéo” hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như mô hình “5 không” (gia đình hội viên không phạm tội - không ma tuý mại dâm - không bạo lực gia đình - không khiếu kiện sai pháp luật - không vi phạm ATGT) ở các xã, thị trấn; mô hình “CCB tự quản bảo vệ môi trường” ở các các xã ven biển, ngoài việc là nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường, Hội CCB huyện còn chỉ đạo Hội CCB các xã ven biển tham gia tuyên truyền tới hộ dân thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong nuôi trồng thủy sản; tuyên truyền, vận động người dân đăng ký nuôi trồng theo đúng quy hoạch của huyện…

Phong trào “Thắp sáng đường quê” do CCB làm nòng cốt được Hội CCB huyện chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với chính quyền và các đoàn thể địa phương duy trì thực hiện thường xuyên; từng bước nâng cấp, thay thế cột đèn bằng kẽm, hệ thống dây, bóng đèn sáng hơn, đảm bảo tiết kiệm điện; đến nay toàn huyện có 5 tuyến đường thắp sáng đường quê do Hội CCB tự quản của Hội CCB thị trấn Núi Thành, xã Tam Anh Nam, Tam Hiệp, Tam Thạnh, Tam Mỹ Tây, thực sự là những tuyến đường thiết thực phục vụ người dân.

Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, toàn huyện có 21 “tổ an ninh tự quản” do CCB làm nòng cốt ở các thôn, khối phố, phối hợp tham gia tuần tra bảo vệ ANTT trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, các “tổ an ninh tự quản”  do CCB làm nòng cốt đã phối hợp cùng với Công an, Dân phòng tham gia hàng trăm lượt tuần tra, giữ gìn ANTT các khu dân cư trên địa bàn; đặc biệt Hội CCB xã Tam Nghĩa, Tam Quang thường xuyên phối hợp với Hội CCB xã Bình Chánh, Bình Thạnh/ Quảng Ngãi duy trì thực hiện tốt giao ban về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở địa bàn giáp ranh.

Nhằm tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế vươn lên làm giàu.Hội CCB huyện Núi Thành đã tuyên truyền, động viên hội viên CCB được tiếp cận các nguồn vốn vay; nhất là nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội, nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của Trung ương Hội CCB Việt Nam và nguồn Quỹ hội, góp vốn quay vòng của Hội CCB các cấp, với hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ cho 536 hộ hội viên CCB vay không lấy lãi, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, tăng tỷ lệ hộ CCB khá,và giàu tăng cao, đạt 62,82%.

Trong năm, các cấp Hội luôn quan tâm làm tốt công tác động viên các CCB  xây dựng mô hình kinh tế gắn với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, mỗi năm mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng. Hiện nay huyện Núi Thành có 12 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 1 hợp tác xã, 3 tổ hợp tác sản xuất, 5 trang trại, 31 gia trại và 95 hộ kinh doanh buôn bán và các dịch vụ khác do hội viên CCB làm chủ đều đem lại hiệu quả.. Với các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của hội viên CCB, tính đến nay toàn huyện Núi Thành, chỉ còn 3 hộ hội viên nghèo, 07 hộ CCB cận nghèo; tỷ lệ hộ khá và giàu đạt 62,82%.

Ngoài ra, Hội CCB huyện Núi Thành cũng thường xuyên quan tâm chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, phối hợp cùng các tổ chức, đoàn thể thực hiện chương trình giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp... Với kết quả trên, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở Hội CCB huyện Núi Thành thực là động lực, đòn bẫy để phấn đấu thực hiện toàn diện và đạt kết quả cao trong các mặt công tác Hội./.

Tác giả bài viết: Châu Ngọc Hiếu – Chủ tịch Hội CCB huyện Núi Thành.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây