cc

Hội Cựu chiến binh tỉnh giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với Cựu chiến binh

Thứ hai - 06/05/2024 07:41
Ngày 03/5/2024, Đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh giám sát việc thực hiện chế độ bảo hiểm y tế, mai táng phí, chế độ trợ cấp khi thôi công tác Hội CCB đối với cán bộ, hội viên CCB theo Thông tư số 03/2020TT-BLĐTB&XH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại xã Duy Hoà và UBND huyện Duy Xuyên. Tham gia Đoàn có đại diện Ủy ban MTTQ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Căn cứ quy định của Thông tư số 03/2020TT-BLĐTB&XH và các văn bản hướng dẫn về việc thực hiện chế độ đối với CCB; thời gian qua, UBND huyện Duy Xuyên đã chỉ đạo phòng chức năng thực hiện kịp thời, đúng chế độ, quyền lợi được hưởng đối với các CCB trên địa bàn.

Từ năm 2020 đến nay, toàn huyện đã chuyển đổi mức bảo hiểm y tế cho 3.029 CCB, chưa chuyển đổi 21 người; giải quyết chế độ mai táng phí cho 175 trường hợp, với số tiền 2.549.300.000 đồng, hiện còn 02 trường hợp mới từ trần; trợ cấp khi thôi công tác Hội CCB cho 09 người.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Thông tư số 03/2020TT-BLĐTB&XH của Bộ Lao động thương binh và xã hội tại UBND xã Duy Hòa và UBND huyện Duy Xuyên, như: Các thông tin trong hồ sơ của nhiều CCB không đồng nhất; nhiều trường hợp bị thất lạc, không có hồ sơ gốc chưa được đổi mã thẻ bảo hiểm y tế...

Kết luận tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đề nghị UBND huyện Duy Xuyên và UBND xã Duy Hoà tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách đến cán bộ, hội viên CCB; rà soát, không để sót các trường hợp được thụ hưởng; phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc...

Tác giả bài viết: Bùi Văn Trí - Hội Cựu chiến binh tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây