cc

Chi bộ cơ quan Hội CCB tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ hai - 08/04/2024 10:36
Thực hiện Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam, sáng ngày 04/4/2024 chi bộ cơ quan Hội CCB tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đây là bài viết rất công phu, khoa học, tổng kết một cách đầy đủ, toàn diện, sâu sắc và rõ ràng về lịch sử của Đảng ta từ quá trình hình thành, phát triển và thành tựu đạt được trong vai trò là tổ chức lãnh đạo cách mạng Việt Nam gần một thế kỷ qua.
Quang cảnh buổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng
Quang cảnh buổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng

Nội dung bài viết được bố cục ba phần rất lôgic. Phần thứ nhất, khái quát và đánh giá lại về mặt lịch sử, đó là quá trình ra đời và trưởng thành của Đảng với sứ mệnh lãnh đạo nhân dân ta đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất giang sơn, đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, Nhân dân Việt Nam anh hùng đã viết nên trang sử vẻ vang, chói lọi của nền độc lập tự chủ nước nhà. 

Phần thứ hai của bài viết, Tổng Bí thư đã tổng kết đánh giá toàn diện quá trình xây dựng đất nước từ khi giang sơn đã thu về một mối đến ngày nay. Thành quả là đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay, đặc biệt trong mở rộng quan hệ đối ngoại và tích cực, chủ động hội nhập sâu rộng vào các quan hệ quốc tế. Tổng kết phần thứ 2, Tổng Bí thư đã khẳng định: “Đảng ta thật là vĩ đại, nhân dân ta thật là anh hùng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay”. 

Phần thứ ba của bài viết, trên cơ sở tổng kết Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng và tóm lược cô đọng những quan điểm nhất quán của Đảng ta từ trước đến nay, Tổng Bí thư bàn về 5 bài học có ý nghĩa lịch sử trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị như công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng các tổ chức chính trị - xã hội, tư tưởng lấy dân làm gốc trong lãnh đạo điều hành, tổ chức thực hiện. Đặc biệt là sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao, năng động, sáng tạo, ưu tiên phát triển chính sách và thể chế, lợi ích hài hòa và sự kiên định, kiên quyết, dự báo, nắm bắt thời cơ, không chủ quan, không tự mãn với thành quả đã làm được là những bài học sâu sắc, có giá trị vững bền. 

Mục đích là nhằm làm cho cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc, khơi dậy niềm tự hào, niềm tin son sắt về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng. Tạo ra sức lan tỏa, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên đối với đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên định, kiên trì con đường độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa phồn vinh, hạnh phúc./.

Tác giả bài viết: Bùi văn Trí - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây