cc

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh năm 2023

Thứ hai - 22/01/2024 07:52
Chiều 18/01/2024, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Dự hội nghị có đại biểu lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phòng Thi đua, Sở Nội vụ tỉnh và đại diện thành viên Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh có 6 cơ quan, đơn vị gồm: Uỷ ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh, Hội Nông dân tỉnh. Năm 2023, Hội CCB tỉnh làm trưởng khối, Hội Liên hiệp phụ nữ làm phó khối thi đua.

Trong năm qua các đơn vị trong khối đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị triển khai, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng theo văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và địa phương. Với trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động của các đơn vị trong khối thi đua hưởng ứng là phong trào “Quảng Nam chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025”; “Quảng Nam chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được triển khai gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị, lĩnh vực, ngành nghề. Các đơn vị trong khối tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tới hàng nghìn lượt người dân, đoàn viên, hội viên các cấp.

Đồng thời, hướng dẫn hội viên, đoàn viên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện các công trình, phần việc, thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xóa đói giảm nghèo và thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động. Nhờ đó, hoạt động khối thi đua đi vào chiều sâu nề nếp, công tác sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, góp phần thực hiện thắng lợi, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị khối ký kết giao ước thi đua năm 2024.
 

Thảo luận tại hội nghị, các đơn vị trong khối đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, ưu, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và các biện pháp để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2024.

Dịp này, các đơn vị trong khối đã đã chấm điểm, bình xét, suy tôn, đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ cho Tỉnh đoàn là đơn vị dẫn đầu khối thi đua; tặng Bằng khen cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Bầu Hội LHPN tỉnh làm trưởng khối, Liên đoàn lao động tỉnh làm phó khối năm 2024. Đồng thời thông qua nội dung dự thảo giao ước thi đua năm 2024 và ký kết giao ước thi đua khối năm 2024, gồm 7 mục tiêu cụ thể.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành - Chủ tịch Hội CCB tỉnh, Trưởng Khối thi đua năm 2023 nhấn mạnh: “Thời gian qua, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát chương trình trọng tâm công tác đề ra, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng. Từ đó, chất lượng các phong trào thi đua được nâng lên rõ nét, cả về nội dung và hình thức cụ thể, thiết thực, tạo động lực phấn đấu trong từng cơ quan, đơn vị. Việc biểu dương, khen thưởng, nhân rộng kịp thời các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của khối tạo được sự lan tỏa sâu sắc trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh...”

Tác giả bài viết: Bùi văn Trí - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây