cc

Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố tổng kết nhiệm vụ công tác Hội CCB năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ ba - 02/01/2024 09:54
Tuần qua, Hội CCB các huyện Hiệp Đức, Đại Lộc, Quế Sơn, Núi Thành, Tiên Phước, Bắc Trà My, Phú Ninh, Thăng Bình, Duy Xuyên, Nam Giang, Đông Giang, thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An tổ chức tổng kết nhiệm vụ công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Quang cảnh hội nghị của Hội CCB huyện Quế Sơn
Quang cảnh hội nghị của Hội CCB huyện Quế Sơn

Năm 2023, Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CCB tỉnh và cấp uỷ, chính quyền địa phương cấp mình, đã chủ động khắc phục khó khăn, triển khai nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao trong các cấp hội từ cấp huyện đến cấp cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Phong trào “CCB gương mẫu” được đẩy mạnh, gắn với các nhiệm vụ chính trị về phát triển KT - XH ở địa phương và nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân của tổ chức Hội CCB. Trong năm, các cấp hội đã chủ động tham mưu, triển khai toàn diện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ cấp uỷ địa phương giao, phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể, các ngành triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động đạt hiệu quả; đặt biệt trong phong trào “CCB tham gia xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”, “CCB chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” có bước phát triển mới... Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả được nhân rộng; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm Quốc phòng, An ninh ở địa phương. Công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ được duy trì có hiệu quả.

Các cấp hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giữ vững ANCT, trật tự ATXH ở cơ sở. Hội CCB các cấp luôn duy trì tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, hợp pháp cho hội viên; các hoạt động an sinh xã hội được quan tâm, đạt nhiều kết quả. Thường xuyên duy trì, quản lý tốt các nguồn vốn vay uỷ thác và các tổ vay vốn tiết kiệm từ ngân hàng CSXH, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho hội viên.

Hội CCB thị xã Điện Bàn trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023.

Năm 2024, hưởng ứng nội dung thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 65 năm truyền thống Đường Hồ Chí Minh; 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và 35 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam gắn với tuyên truyền Đại hội (Tổng kết) thi đua “CCB gương mẫu” các cấp, giai đoạn 2019 - 2024, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII; Hội CCB các cấp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Hội CCB các cấp; tiếp tục đẩy mạnh phong trào CCB gương mẫu; quan tâm chăm lo xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, tuyên truyền, vận động thu hút CCB vào Hội, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội đề ra và nhiệm vụ cấp uỷ địa phương giao.

Tại hội nghị, Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành phát động, ký kết thi đua năm 2024. Trong đó xác định các nội dung trọng tâm là: Đẩy mạnh đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng; động viên hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gắn với xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện; đoàn kết, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cán bộ, hội viên, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; gắn các nội dung hoạt động, các phong trào với thực hiện chủ đề công tác năm của địa phương.
 

Hội CCB huyện Duy Xuyên ký kết thi đua năm 2024.

Nhân dịp này, Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố đã trao tặng Bằng khen của Hội CCB cấp trên và Giấy khen của Hội cấp mình cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2023./.

Tác giả bài viết: Bùi văn Trí - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây