cc

Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Trà My tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ ba - 23/05/2023 14:39
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội cựu chiến binh huyện Bắc Trà My bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, của Hội cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên được tăng cường, giúp cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, điều hành của chính quyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Đồng chí Bùi Văn Trí - Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Bùi Văn Trí - Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu chỉ đạo

Công tác tình nghĩa được triển khai rộng khắp ở các cấp hội. Hội tiếp tục phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, phối hợp với các ngành tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT về cây trồng, vật nuôi, giảm nghèo, bảo vệ môi trường cho hội viên. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên nghèo, các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết nguyên đán.

Hội CCB các cấp còn phối hợp với các ngành, đoàn thể tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động  của Hội, của địa phương như: phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…Cán bộ, hội viên CCB huyện đã gương mẫu tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào, ủng hộ ngày công lao động xây dựng nông thôn mới… Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm; công tác kiểm tra giám sát được tiến hành chặt chẽ, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

6 tháng cuối năm 2023, các cấp Hội sẽ tiếp tục tổ chức cho cán bộ hội viên học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và chủ đề công tác năm 2023 với những nội dung, việc làm cụ thể, sát với nhiệm vụ của Hội. Đặc biệt tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, nhất là Hội cơ sở và chi hội. Phối hợp với các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào; làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tri ân người có công, các đối tượng chính sách, triển khai các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; động viên cán bộ hội viên tích cực phát hiện thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sỹ. Tiếp tục xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ; đẩy mạnh việc giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, đảm bảo vốn vay từ các tổ chức tín dụng đúng mục đích, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Bùi văn Trí - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây