cc

Hội Cựu chiến binh huyện Phước Sơn hoàn thành Hội nghị tổng kết thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024

Thứ hai - 24/06/2024 09:10
Ngày 18/6/2024; Hội Cựu chiến binh huyện Phước Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024. Dự Hội nghị có đồng chí Phan Hồng Anh - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Phong trào- Văn phòng Hội Cựu chiến binh tỉnh; đồng chí Nguyễn Quảng - Phó Bí thư Huyện ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện cấp uỷ các xã, thị trấn và 81 đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch, chi hội trưởng CCB và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

5 năm qua (2019-2024), thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy Phước Sơn, sự chỉ đạo của Thường trực Hội CCB tỉnh Quảng Nam, phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” Hội CCB huyện Phước Sơn đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, tạo động thúc đẩy cán bộ, hội viên phát huy tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội CCB huyện đã chủ động gắn phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với phong trào thi đua yêu nước và học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và làm cho phong trào thi đua của Hội trở thành đòn bẩy giúp các cấp Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện phong trào thi đua xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương. Qua tổng kết, hàng năm có 98% trở lên Hội CCB cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 25% Hội cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 98% cán bộ, 80% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 98% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Tổ chức Hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn, đội ngũ cán bộ, hội viên luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, toàn Hội có 23 đồng chí tham gia cấp ủy các cấp, 20 hội viên CCB trúng cử HĐND các cấp, có 15 hội viên là trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể, trưởng thôn, tổ dân phố. Từ năm 2019 đến nay, đã kết nạp 139 hội viên mới đạt 120% chỉ tiêu đề ra.

Trong 5 năm qua, toàn Hội đã vận động cán bộ, hội viên giúp được 100 hội viên, nhân dân sửa chữa nhà ở, làm 20km đường giao thông nông thôn, nạo vét 15km kênh mương thủy lợi, hiến 41.145m2 đất và vật dụng trên đất để mở đường nông thôn…, đóng góp 3.689 ngày công lao động. Tham gia hòa giải 168/179 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong hội viên và nhân dân. Nhiều mô hình hay được thành lập và hoạt động có hiệu quả như mô hình “Ba giúp”; “CCB bảo vệ môi trường” “Tuyến phố, tuyến đường văn minh thân thiện với môi trường”; “Đoạn đường sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn”...

Công tác giảm nghèo cũng được các cấp Hội đặc biệt quan tâm, hàng năm các cấp Hội nhận giúp đỡ hộ nghèo đăng ký thoát nghèo bằng nhiều hình thức, việc làm cụ thể như hổ trợ ngày công, cây con giống, phối hợp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt hướng dẫn chuyển đổi cây trồng vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao; tính đến nay, tỷ lệ hộ CCB nghèo còn 13,82%, giảm 5,95%; hộ CCB cận nghèo còn 11,23% , giảm 3,57% so với năm 2019. Đồng thời, toàn huyện nhận đỡ đầu 15 học sinh/năm là con em hội viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn với 100.000 đồng/em/tháng với tổng số tiền 64.800.000 đồng.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Hội CCB huyện được tặng 02 Bằng khen của TW Hội CCB Việt Nam, 03 Bằng khen của Hội CCB tỉnh Quảng Nam. Có 8 tập thể và 08 cá nhân được Hội CCB tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen, 07 tập thể và 11 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen. Huyện hội đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 40 cá nhân.

Khen thưởng tại Hội nghị

Tại Hội nghị này, UBND huyện Phước Sơn khen thưởng cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Hội Cựu chiến binh huyện khen thưởng 3 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024./.

Tác giả bài viết: Mãi Hằng - Hội Cựu chiến binh huyện Phước Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây