cc

Hội Cựu chiến binh thành phố Tam Kỳ phát huy vai trò trách nhiệm trong đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ hai - 16/09/2024 07:37
Qua các thời kỳ cách mạng Việt Nam đã cho thấy, các thế lực thù địch chưa khi nào ngừng chống phá Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mục tiêu của chúng là muốn gây mất ổn định và tạo những khoảng trống ý thức hệ trong cán bộ, đảng viên; kích động, thúc đẩy quá trình "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" hòng làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
Hội CCB tỉnh kiểm tra lực lượng nòng cốt năm 2024
Hội CCB tỉnh kiểm tra lực lượng nòng cốt năm 2024

Xuất phát từ vai trò, nhiệm vụ chính trị của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, những năm qua, Hội CCB thành phố Tam Kỳ đã triển khai chỉ đạo các cấp Hội tham gia học tập quán triệt Nghị quyết số 35-NQ/TW  của Bộ Chính trị đồng thời Hội đã chủ động quán triệt hướng dẫn số 50/HD-CCB ngày 1/7/2019 của Trung ương Hội CCB Việt Nam về học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết 35-NQ/TW và hướng dẫn số 54/HD-CCB ngày 16/10/2019 của Trung ương Hội CCB Việt Nam về đấu tranh với các phát ngôn sai trái với quan điểm của Đảng, Nhà nước và bệnh công thần, kiêu ngạo trong Hội CCB. Qua đó  giúp cho cán bộ, hội viên CCB hiểu biết sâu sắc và nâng cao nhận thức về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhận thức đúng về âm mưu thủ đoạn, phương thức hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng chính trị; nhận diện các thủ đoạn thâm độc trên các phương tiện truyền thông, nhất là trên trang mạng xã hội.

Dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, của Ban chỉ đạo 35 thành phố; Hội CCB thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội, hội viên đã luôn gương mẫu chấp hành, thường xuyên phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy đảng và trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề về dân tộc, tôn giáo, âm mưu thủ đoạn “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, phản động, không để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, gây chia rẽ, mất đoàn kết. Hằng năm, có hơn 95% cán bộ, hội viên CCB đăng ký thực hiện những nội dung, việc làm thiết thực; nhiều tấm gương tiêu biểu được cấp ủy, chính quyền các địa phương biểu dương, khen thưởng. Kết quả đó tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Hội CCB trong thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ XHCN, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, góp phần quan trọng xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh.

Những năm tới, trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, khu vực và sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các đối tượng cơ hội chính trị. Hội CCB thành phố tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, như sau:

Một là, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW   của Bộ Chính trị và hướng dẫn, chỉ đạo của Ban chỉ đạo 35 thành phố về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đến cán bộ, hội viên CCB.

Làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời phát hiện những vấn đề nổi cộm, từ đó tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo 35 các cấp giải quyết, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng. Tiếp tục  nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trọng tâm là nâng cao nhận thức cho hội viên về những nội dung cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền làm cho hội viên CCB và nhân dân hiểu, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chú trọng những chính sách có liên quan trực tiếp đến quyền lợi, trách nhiệm của hội viên.

Hai là, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các ngành, đoàn thể để làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội cho cán bộ, hội viên CCB và nhân dân; cung cấp thông tin kịp thời, đa dạng, chuẩn xác, qua đó phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Thường xuyên nắm chắc tình hình hội viên và nhân dân trên địa bàn dân cư; kịp thời phát hiện những động thái, dư luận có biểu hiện lệch lạc, kịp thời triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch, phản động. Khi có tình huống xảy ra trên địa bàn cần làm tốt công tác tham mưu để cấp ủy, chính quyền kịp thời xử lý.

Ba là, đi đôi với công tác tuyên truyền, làm tốt công tác nắm tình hình dư luận xã hội, chủ động nắm bắt các nguồn thông tin lan truyền tại cơ sở để phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng của hội viên CCB và nhân dân, xây dựng nội dung tuyên truyền chống các luận điệu sai trái; kiên quyết loại trừ những thông tin bịa đặt, không chính xác; thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý các thông tin sai trái gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Bốn là, tăng cường công tác quản lý, giáo dục cán bộ, hội viên chấp hành đúng Điều lệ Hội. Thực hiện đúng quy định của Đảng, Nhà nước, không lan truyền những thông tin sai lệch, xấu độc; tán phát đơn thư nặc danh, mạo danh có nội dung xuyên tạc, vu không, kích động; xử lý kịp thời, nghiêm minh các sai phạm. Chủ động xây dựng lực lượng nòng cốt, có năng lực, trình độ đấu tranh trên mặt trận lý luận, tư tưởng và có sự kết nối với các lực lượng xung kích ở cơ sở để tạo thành thế trận vững chắc, có tính tổ chức, kỷ luật trong việc phòng chống, phản bác thông tin sai trái, xuyên tạc

Năm là, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, hội viên CCB từ cơ sở. Mỗi cán bộ hội viên cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW; tích cực học tập lý luận chính trị để trang bị kiến thức, nâng cao “khả năng miễn dịch”, tăng cường “sức đề kháng” trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Bằng tâm huyết và sự từng trải của mình, các CCB cần tích cực tham gia giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm sống, cống hiến cho thế hệ trẻ.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là vấn đề cơ bản, hệ trọng, sống còn trong xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thường xuyên, lâu dài của các cấp Hội và mỗi cán bộ, hội viên hội CCB, trước hết là người đứng đầu tổ chức Hội các cấp./.

Tác giả bài viết: Trọng Khánh - Hội CCB thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây