cc

Hội Cựu chiến binh xã Đại Phong, huyện Đại Lộc tổ chức tuyên truyền 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và “Hành trình về vùng đất anh hùng” Điện Bàn, Quảng Nam

Thứ hai - 13/05/2024 08:45
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) của Hội CCB huyện Đại Lộc; vừa qua Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên xã Đại Phong phối hợp tổ chức tuyên truyền ôn lại truyền thống quá khứ hào hùng của Quân và dân ta đánh thắng thực dân Pháp làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Đồng chí Nguyễn Phục Quốc trao đổi thông tin với hội viên CCB và Đoàn thanh niên xã
Đồng chí Nguyễn Phục Quốc trao đổi thông tin với hội viên CCB và Đoàn thanh niên xã

Tại chương trình, cán bộ, hội viên CCB và Đoàn thanh niên đã được nghe đồng chí Nguyễn Phục Quốc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đại Lộc ôn lại truyền thống 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, một sự kiện lịch sử trọng đại, biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh, ý chí và trí tuệ Việt Nam. Chương trình còn là dịp để các Cựu chiến binh và Đoàn viên, thanh niên trong xã gặp gỡ, trao đổi, cùng nhau ôn lại những k‎ý ức về chặng đường gian khổ, những hi sinh và những thắng lợi vẻ vang của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua đó nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay cần phải luôn nêu cao lòng yêu nước, gắng sức học tập, không cam chịu nghèo nàn và lạc hậu, quyết tâm vượt qua thách thức, phát huy trí thông minh sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cùng chung tay viết tiếp thêm trang sử hào hùng của dân tộc ta.

Nhà lưu niệm anh hùng Nguyễn Văn Trỗi
Cũng trong thời gian này, ngày 07/5/2024, Hội Cựu chiến binh xã phối hợp với Hội Phụ nữ xã tổ chức “Hành trình về vùng đất anh hùng” Điện Bàn, Quảng Nam. Tại điểm tham quan Đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm và nghe kể về cuộc đời, sự hy sinh anh dũng của Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi cũng như những cống hiến, hy sinh thầm lặng của Mẹ Thứ trong cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ cứu nước. Qua hành trình đã giúp cho cán bộ, hội viên Cựu chiến binh và hội viên Phụ nữ của xã hiểu rõ thêm về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của các thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ trước vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Đỗ Thành - Hội CCB xã Đại Phong, huyện Đại Lộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây