cc

Cựu chiến binh Trần Văn Hường - Gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 08/07/2024 09:28
Sinh ra và lớn lên tại xã Quế Phong, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, năm 2008 anh xung phong nhập ngũ vào quân đội, là sỹ quan dự bị, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; năm 2010 xuất ngũ trở về địa phương và được kết nạp vào Hội CCB. Trên cương vị Công an viên thôn Thuận Long, xã Quế Phong anh luôn xác định rõ trách nhiệm luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đơn vị xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022”
Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đơn vị xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022”

Với trách nhiệm là một hội viên CCB, anh luôn luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và Điều lệ Cựu chiến binh Việt Nam. Vận động gia đình, người thân và nhân dân thực hiện tốt các phong trào của địa phương và tích cực tham gia các phong trào do Hội CCB thôn, xã tổ chức đạt được kết quả, tạo lòng tin đối với cấp uỷ chi bộ và nhân dân trong thôn, xã.

Trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, anh thường xuyên phối hợp với Ban công tác mặt trận và các đoàn thể thôn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhiệt tình tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ, xử lý có hiệu quả nhiều vụ việc liên quan đến tình hình ANTT, góp phần giữ vững sự bình yên trong thôn, xóm. Mặc khác, anh cũng thường xuyên chủ động tham mưu cho cấp uỷ chi bộ và phối hợp với các đoàn thể thôn xây dựng các mô hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; mô hình ánh sáng đường làng, camera, cổng rào phòng, chống tội phạm; đồng thời tích cực vận động hội viên CCB, CQN và nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện các mô hình mang lại hiệu quả cao. Từ năm 2022 đến nay, anh Trần Văn Hường đã phối hợp, hỗ trợ Công an xã Quế Phong triệt phá, xử lý nhiều vụ  đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, xây dựng sự bình yên cho thôn, xóm.

Bên cạnh đó, anh còn tham mưu cho các cấp xây dựng được nhiều tổ tự quản, tổ dân phòng và nhiều mô hình tự quản góp phần trực tiếp vào đảm bảo ANCT - TTATXH của địa phương; tham gia tổ chức hòa giải các vụ việc tại thôn như: tranh chấp đất đai, cây cối, mâu thuẫn cá nhân và các tranh chấp khác không để sự việc đi đến phức tạp, kéo dài khó giải quyết; tham mưu cho các cấp xây dựng vững chắc thế trận “An ninh trong lòng dân” tạo được uy tín trong nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn.  

Thông qua phát động phong trào quần chúng tích cực tố giác nhận nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an xóa nhiều điểm phức tạp tệ nạn xã hội. Vận động các cơ sở thờ tự, giáo dân, người theo đạo tham gia thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh trật tự”, giữ gìn an ninh trật tự nơi cơ sở thờ tự, giáo dân, tín đồ thực hiện chuẩn An toàn an ninh trật tự”, “An toàn giao thông”, cùng tham gia tố giác tội phạm, cùng với các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn tại địa bàn dân cư.

Về nhiệm vụ tái hoà nhập cộng đồng đối với những người sau cải tạo, đi tù về địa phương, được sự phân công của Chi uỷ và chỉ đạo của Hội CCB xã về thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với các công dân ra tù trở về địa phương, để làm tốt công tác này anh luôn gặp các đối tượng sau khi ra tù, nắm hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng đối tượng, phối hợp với Ban công tác mặt trận, đoàn thể, tham mưu cho cấp ủy chi bộ và Ban nhân dân thôn, tạo điều kiện vay vốn để tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Vì vậy đối tượng ra tù an tâm làm ăn không vi phạm pháp luật, tái hòa nhập cộng đồng.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc đã góp phần giảm tỉ lệ vi phạm pháp luật của nhân dân trên địa bàn thôn, xã. Ý thức đoàn kết toàn dân tộc và chấp hành Pháp luật, tham gia giao thông của người dân được nâng lên rõ rệt, trong những năm qua trên địa bàn xã, thôn không để xảy ra vụ án nghiêm trọng hoặc điểm nóng. Hàng năm gia đình anh luôn đạt gia đình An toàn về an ninh trật tự, 5 năm liền đạt gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc.

Với những việc làm đạt được của anh trong phong trào toàn dân BVANTQ trong 5 năm qua đã được UBND xã, công an huyện tặng nhiều giấy khen; trong năm 2022 và năm 2023 được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và 01 giấy khen của giám đốc công an tỉnh về công tác tái hòa nhập cộng đồng; CCB Trần Văn Hường, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Tác giả bài viết: Mai Văn Khôi - CT Hội CCB xã Quế Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây