cc

Cựu chiến binh làm YouTube

Thứ ba - 07/03/2023 08:49
Tôi và ông Nguyễn Văn Sỹ - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khối phố 1 (phường An Xuân, Tam Kỳ) có thời gian cùng sinh hoạt trong Câu lạc bộ Nhiếp ảnh thành phố. Tuy không gần nhau nhiều nhưng thi thoảng ông kể cho tôi nghe về chuyện nhà, chuyện đời. Riêng niềm đam mê sáng tạo YouTube của ông và được tặng nút Play Bạc là câu chuyện thật đáng nể.
Ông Nguyễn Văn Sỹ nhận nút Play Bạc. (Ảnh do nhân vật cung cấp).
Ông Nguyễn Văn Sỹ nhận nút Play Bạc. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Ông Nguyễn Văn Sỹ sinh năm 1959, quê ở xã Tam Quang (Núi Thành). Lúc vừa tròn 18 tuổi, ông tình nguyện lên đường cầm súng bảo vệ Tổ quốc, thuộc biên chế Trung đoàn bộ binh 31, Sư đoàn 309, đóng quân tại Tây Nguyên.

Năm 1979 ông bị thương ở biên giới Campuchia, xuất ngũ với 45% thương tật. Về với cuộc sống đời thường, ông đi học và về công tác tại rạp chiếu bóng Hòa Bình (Tam Kỳ), làm nhiệm vụ chính là thuyết minh phim. Đến cuối năm 1991 ông Sỹ xin nghỉ việc.

Khoản trợ cấp hàng tháng ít ỏi, vết thương tái phát đau nhức âm ỉ mỗi khi trái gió trở trời, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn nên ông Sỹ mày mò nhiều nghề để kiếm sống.

Ông tìm tòi học hỏi, tiếp cận công nghệ thông tin, đồng thời đầu tư kinh phí mua sắm máy móc, trang thiết bị, xây dựng phòng thu... để làm YouTube. Tháng 7/2010 tạo kênh, 5 năm sau ông đã chính thức trở thành đối tác của YouTube.

Gần 7 năm làm chủ kênh, ông Sỹ đã xuất bản được 537 phim, đề tài chủ yếu là phong thủy và sức khỏe, giúp mọi người nâng kiến thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, thu hút hơn 191 nghìn người đăng ký, gần 50 triệu lượt người xem. Với kết quả đạt được năm 2018, YouTube tặng thưởng ông nút Play Bạc.

Nhân dịp nhận nút Play Bạc, bà Susan Diane Wojcicki - Giám đốc điều hành YouTube đã có thư khen: “Bạn mới làm nên điều kỳ diệu mà rất ít người sáng tạo trên YouTube làm được. Bạn đã chạm mốc kỳ diệu 100 nghìn người theo dõi kênh của bạn. Chúng tôi nghĩ đối với những con số này trên YouTube thực sự có ý nghĩa rất lớn nhưng hy vọng bạn không quên hiện thực ẩn sau dấu mốc 6 chữ số này...

Chúng tôi vinh danh bạn cùng toàn bộ nỗ lực bằng phần thưởng bạc dành cho nguồn sáng tạo. Đây là món quà lưu niệm nhỏ thể hiện sự yêu mến và kính trọng của chúng tôi. Chúng tôi biết bạn làm điều này không phải vì phần thưởng, bạn làm việc này vì đam mê sáng tạo, chia sẻ nhiều hơn nữa là vì bạn đã tìm được những khán giả yêu mến. Chúng tôi luôn hết lòng cổ vũ bạn...”.

Những lời động viên, cổ vũ này là động lực giúp ông Sỹ vượt qua khó khăn để làm nên các tác phẩm văn hóa nghệ thuật mới, có chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người xem, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

Ngoài công việc thường ngày để mưu sinh và là một YouTuber đạt được kết quả đáng khâm phục, với vai trò là chi hội trưởng cựu chiến binh, ông Sỹ đã dành nhiều thời gian cho công tác hội.

Thời gian qua, ông Sỹ tập hợp lực lượng xây dựng chi hội trong sạch vững mạnh, được các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp hội cựu chiến binh đánh giá cao. Riêng bản thân ông Sỹ được Hội Cựu chiến binh TP.Tam Kỳ tuyên dương khen thưởng trong nhiều năm liền.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây