cc

Hội Cựu Chiến binh huyện Tiên Phước tổ chức chương trình “Hành quân về nguồn, thăm địa chỉ đỏ”

Thứ hai - 06/05/2024 14:36
Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Ngày 27/4/2024, Đoàn cán bộ Hội Cựu Chiến binh (CCB) huyện Tiên Phước tổ chức Chương trình “Hành quân về nguồn, thăm địa chỉ đỏ”. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm giúp cho cán bộ hội có cơ hội được tham quan, học tập, hiểu hơn về truyền thống cách mạng, ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc ta. Tham gia cuộc hành trình có các đồng chí Thường trực Hội CCB huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB 15 xã, thị trấn trên địa bàn.
Đoàn cán bộ Hội CCB huyện chụp ảnh lưu niệm tại Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng
Đoàn cán bộ Hội CCB huyện chụp ảnh lưu niệm tại Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng
Đoàn đã đến thăm Nhà lưu niệm và dâng hoa, dâng hương tri ân cụ Huỳnh Thúc Kháng, là người con của mảnh đất quê hương Tiên Phước.
Đoàn cán bộ Hội CCB huyện dâng hương cụ Huỳnh Thúc Kháng
Tiếp tục cuộc hành trình, Đoàn về thăm Khu di tích lịch sử cách mạng Trung Trung Bộ - Nước Oa (nằm trên địa bàn xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My). Tại đây, Đoàn đã được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử của khu di tích, tận mắt chứng kiến các di tích, di vật quý như: 2 ngôi nhà gỗ của các đồng chí Võ Chí Công, Chu Huy Mân, Võ Thứ và  những hiện vật còn lưu giữ về một giai đoạn đấu tranh cách mạng của các chiến sĩ khu V… Qua lời thuyết minh của hướng dẫn viên về lịch sử hình thành, chiến đấu của Khu uỷ khu V và qua tham quan sơ lược khuôn viên của khu di tích như được tái hiện lại những giá trị lịch sử hào hùng của nơi này, khơi gợi lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi cán bộ, hội viên CCB.
Đoàn cán bộ Hội CCB huyện chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Nước Oa (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My)
Nhân dịp này, Đoàn đếnthăm hỏi, động viên và trao tặng 3 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn của xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My.
Hội CCB huyện trao tặng quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thông - Hội CCB huyện Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây