cc

Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” xây dựng Hội Cựu chiến binh các cấp vững mạnh toàn diện

Thứ hai - 15/04/2024 08:58
Đông Giang là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam nằm cách trung tâm tỉnh lỵ Quảng Nam 145 km về phía tây bắc, trung tâm huyện đặt tại thị trấn Prao trục đường Hồ Chí Minh, có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế và quốc phòng - an ninh của tỉnh Quảng Nam, với diện tích 81263,23 ha. Huyện có 10 xã và 01 thị trấn, Đông Giang có nhiều tiềm năng to lớn để phát triển du lịch, dịch vụ…
BCH Hội CCB huyện nhiệm kỳ 2022   2027
BCH Hội CCB huyện nhiệm kỳ 2022 2027

Trải qua chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển, Hội Cựu chiến binh (CCB)huyện Đông Giang đã không ngừng vững mạnh, hoạt động tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng. Dấu ấn trong sự phát triển của huyện Đông Giang nói chung và Hội CCB nói riêng gắn liền và in đậm dấu ấn của Cựu chiến binh, những người lính Bộ đội Cụ Hồ năm xưa. Trên quê hương Đông Giang Hội CCB huyện đã và đang tiếp nối, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ với truyền thống Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và nhiệm kỳ 2022 - 2027 đề ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, kinh tế - xã hội của mọi thành phần trong xã hội.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, song vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền giáo dục, định hướng tư tưởng, chính trị có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức; công tác nắm tình hình tư tưởng hội viên đôi khi thiếu kịp thời; một số chi hội phong trào hoạt độngchưa đi vào chiều sâu, hiệu quả thấp, chưa thu hút đông đảo hội viên tự nguyện tham gia; việc tập hợp, các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trong Hội chậm được nhân rộng. Công tác phối hợp với chính quyền các cấp, các ngành liên quan đôi khi thiếu đồng bộ, chặt chẽ; hoạt động giám sát, phản biện xã hội hiệu quả chưa cao. Vai trò tham mưu công tác Hội với cấp uỷ đôi lúc thiếu kịp thời; chất lượng sinh hoạt ở một số chi hội đổi mới chưa nhiều.
Khen thưởng các tập thể thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Đông Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, trong những năm tới các cấp Hội trong huyện cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ:

Thứ nhất, cần xác định rõ vị trí, vai trò của Hội Cựu chiến binh là một tổ chức chính trị - xã hội tuyệt đối trung thành, tin tưởng, uy tín của Đảng, chính quyền và nhân dân. Cán bộ, hội viên phải luôn thể hiện sự vững vàng về tư tưởng, chính trị, tiếp tục nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Đây là phẩm chất rất riêng, do vậy từng tổ chức hội và hội viên Cựu chiến binh trong huyện tiếp tục phát huy, thể hiện sự gương mẫu trên mọi lĩnh vực, thật sự là lực lượng nòng cốt, tích cực đi đầu trong đấu tranh chống lại các tư tưởng, quan điểm lệch lạc, sai trái, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, thật sự là tấm gương sáng cho mọi người noi theo, đặt biệt, là cho thế hệ trẻ.

Thứ hai, Hội cần không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động đủ sức đảm đương yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cần nắm vững đặc điểm tình hình đề ra những giải pháp phù hợp, các cấp hội cần chủ động hơn nữa trong phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tăng cường tính hiệu quả trong các phong trào. Thường xuyên chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ năng lực trong tổ chức và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội.

Thứ ba, tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu,gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tăng cường công tác phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, các ngành liên quan. Chủ động đề xuất, đăng ký đảm nhận những nội dung nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Mỗi hội viên Cựu chiến binh biến những quyết tâm trong thời chiến thành những hành động thiết thực trong thời bình, đó là vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, chăm lo xây dựng quê hương giàu mạnh.

Thứ tư, thực hiện lời dạy của Bác Hồ Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết, bằng lý tưởng, tâm huyết và kinh nghiệm phong phú của mình, các cấp Hội phải hết sức quan tâm công tác giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, ý thức bảo vệ chủ quyền đất nước và truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ, những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ. Tinh thần, ý chí Bộ đội Cụ Hồ cần được xem là nội dung cơ bản để Hội đưa vào nội dung truyền thụ cho thể hệ trẻ để tiếp bước noi theo.

Thứ năm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Hội cần thường xuyên tham gia ý kiến đóng góp hoạt động của cấp uỷ và đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị tham gia xây dựng chính quyền nhân dân trong sạch, kiên quyết chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xa rời quần chúng; gương mẫu đi đầu trong việc thực hành quy chế dân chủ; động viên nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật, giữ vững kỷ cương xã hội.

Với truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” và bản lĩnh, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh huyện Đông Giang quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức,  phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Bình - Hội CCB huyện Đông Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây