cc

Phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 của Hội CCB thị trấn Tiên Kỳ

Thứ năm - 02/05/2024 09:22
Trong 5 năm qua, Hội Cựu Chiến binh (CCB) thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước đã phát huy truyền thống cách mạng, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” luôn thể hiện là lực lượng gương mẫu trên các lĩnh vực hoạt động. Hội đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu”, triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu thi đua của Hội, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị trấn giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho Nhân dân và hội viên CCB.
Các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 2019  2024
Các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 2019 2024

Những kết quả Hội CCB thị trấn đạt được trên các mục tiêu thi đua, trong đó nổi lên một số nội dung tiêu biểu đó là: Toàn Hội có 8 Chi hội với 190 hội viên, hằng năm đều đăng ký thi đua phấn đấu xây dựng Chi hội đạt trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu và đạt gia đình văn hóa... Kết quả qua các năm Hội có 8/8 Chi hội đạt Chi hội trong sạch vững mạnh”,99% hội viên trở lên gương mẫu và đạt gia đình văn hóa. Công tác phát triển hội viên luôn được quan tâm cả về số lượng và chất lượng, từ năm 2019 đến nay Hội đã kết nạp được 22 hội viên.

Mặc dù đa số hội viên CCB đã nghỉ hưu tuổi cao sức yếu, nhưng luôn phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”; trong công tác tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền có 32 hội viên (chiếm tỉ lệ 17% so với tổng số hội viên) đảm nhận các chức danh Bí thư chi bộ, Khối phố trưởng, Trưởng Ban công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội ở khối phố, đây là lực lượng nòng cốt đã góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ thanh niên cai nghiện ma túy có chiều hướng tiến bộ nhằm tái hòa nhập cộng đồng cũng luôn được Hội quan tâm thực hiện. Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên gặp gỡ, giúp đỡ ngày công và trao kinh phí mua sắm phương tiện sản xuất để phát triển kinh tế gia đình cho 2 thanh niên với số tiền 4 triệu đồng.

Phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xóa đói, giảm nghèo cũng luôn được chú trọng. Hội đã vận động hội viên đóng góp và tranh thủ các nguồn giúp cho 2 hội viên thoát cận nghèo; đến nay Hội không còn hội viên nghèo, cận nghèo, tỷ lệ hộ gia đình hội viên khá, giàu đạt 45%. Công tác vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng được đông đảo hội viên chung tay giúp sức; tiêu biểu như hội viên Nguyễn Trợ, chủ cơ sở hàng mộc thủ công đã giải quyết việc làm cho 5 lao động tại địa phương, tổng doanh thu hằng năm gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có các mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng, dịch vụ, chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp với mô hình phát triển kinh tế vườn luôn được duy trì và phát triển qua từng năm điển hình như: hội viên Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Đình Hào, Huỳnh Đức Hoàng, Nguyễn Văn Tiên...doanh thu hằng năm trên 100 triệu đồng.  

Mô hình kinh tế vườn kết hợp chăn nuôi của CCB Nguyễn Đình Hào Khối phố An Đông, thị trấn Tiên Kỳ

Bên cạnh đó một số hội viên đã đầu tư xây dựng vườn ươm và ươm cây giống các loại (keo, quế, cau, dó bầu) như: hội viên Phùng Đăng Loan, Nguyễn Duy Anh luôn duy trì và cho thu nhập cao; trong 5 năm, có 18 hội viên đạt danh hiệu cấp tỉnh, 20 hội viên đạt cấp huyện.

Mô hình tiết kiệm hằng ngày bằng nuôi heo đất, mô hình góp vốn quay vòng giúp nhau phát triển kinh tế luôn duy trì và thực hiện qua các năm, đã đem lại hiệu quả rất thiết thực. Hội đã vận động 8/8 Chi hội tham gia với số tiền hằng năm đạt trên 900 triệu đồng, bình quân đạt 5 triệu đồng/hội viên/năm, đã tạo điệu kiện có nguồn vốn trong sản xuất kinh doanh và nhu cầu đời sống cho hội viên trong lúc khó khăn.

Phong trào vận động quỹ giúp nhau xóa nhà tạm luôn được duy trì, trong 5 năm qua Hội đã vận động hội viên đóng góp gần 14 triệu đồng nộp về Hội CCB huyện, đồng thời vận động hội viên góp ngày công, tiền hỗ trợ xóa 1 nhà tạm cho hội viên nghèo trên địa bàn thị trấn.

Phong trào khuyến học, khuyến tài luôn thực hiện thường xuyên; từ năm 2019 đến 2023, Hội đã vận động quỹ khuyến học tặng sách vở cho gần 70 lượt con hội viên học khá, giỏi ở các cấp học và tặng phẩm cho những em học hết lớp 12 với số tiền trên 6 triệu đồng, nhận đỡ đầu 12 em vượt khó học giỏi 900.000đ/1 em trong 1 năm học với tổng số tiền 10,8 triệu đồng.

Mô hình “Nuôi heo đất” của Chi hội CCB Khối phố Tiên Bình, thị trấn Tiên Kỳ

Thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội đã phối hợp với UBMT và các hội, đoàn thể thị trấn vận động Nhân dân và hội viên đồng thuận với chủ trương giải phóng mặt bằng, hiến đất làm các tuyến đường giao thông. Riêng hội viên CCB đã hiến gần 4.000m2 đất, chặt bỏ hàng trăm cây công nghiệp, cây ăn quả các loại để mở rộng các đoạn đường quốc lộ 40B và các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị trấn, tạo nên cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Những kết quả mà Hội CCB thị trấn đạt được trong 5 năm qua là nhờ có sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy thị trấn, chỉ đạo, giúp đỡ của Hội cấp trên; đặt biệt là tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, hội viên luôn nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn thực hiện hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua hằng năm. Kết quả đó được Hội đồng thi đua, khen thưởng Hội CCB huyện đánh giá trong tốp đầu phong trào thi đua các xã thị trấn và được các cấp khen thưởng.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm qua, thời gian đến Hội CCB thị trấn tiếp tục quán triệt Nghị quyết của Hội cấp trên và của Đảng ủy thị trấn, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”. Thực sự là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng thị trấn đạt tiêu chí đô thị văn minh trong năm 2024 theo Nghị quyết của Đảng bộ thị trấn đề ra.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Đào - Hội CCB thị trấn Tiên Kỳ/Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây