cc

Chi hội Cựu chiến binh Thôn Tuy Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương

Thứ năm - 02/05/2024 08:31
Trong những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã trở thành một trong những động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nổi bật là Chi hội CCB thôn Tuy Hòa luôn giữ vững thành tích là đơn vị trong sạch, vững mạnh, trở thành đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương.
Chi hội CCB thôn Tuy Hòa làm Lễ kết nạp hội viên
Chi hội CCB thôn Tuy Hòa làm Lễ kết nạp hội viên
Đồng chí Đỗ Văn Mỹ, Chi hội trưởng Chi hội CCB Tuy Hòa cho biết: “Chi hội CCB Thôn Tuy Hòa, gồm 38 hội viên, có 5 đảng viên; những năm qua cán bộ, hội viên trong Chi hội luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn các phong trào thi đua với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ xây dựng Chi hội vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”. Điểm nhấn trong thực hiện phong trào ở thôn là Chi hội CCB đã đứng ra đảm nhận nhiều phần việc cụ thể trong xây dựng xã nông thôn mới (NTM) và thôn nông thôn mới kiểu mẫu.
Thực hiện chủ trương xây dựng xã NTM, Chi hội CCB thôn được giao giữ vai trò “trụ cột” trong việc vận động nhân dân cùng tham gia làm đường, kéo điện chiếu sáng, trồng cây xanh và hoa ven đường. Đến nay, con đường đã trở nên khang trang và đạt chuẩn “xanh - sạch - đẹp”, giúp phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản thuận tiện hơn. Người dân rất phấn khởi và ủng hộ vì những việc làm của CCB địa phương đều hướng đến lợi ích chung. Được biết, nhiều CCB trong Chi hội như hội viên Trần Tờ, Hồ Văn Hiểu, Nguyễn Văn Ánh... đã tình nguyện hiến từ 300 - 500 m2 đất, tháo dỡ tường rào để tạo điều kiện trong việc xây dựng đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, hội viên trong Chi hội còn tham gia dọn cỏ, thu gom đốt rác thải, phát hoang bụi rậm tuyến đường liên xã, liên huyện, đóng góp ngày công nạo vét kênh.
Hội viên CCB thôn Tuy Hòa tham gia làm sạch tuyến đường liên xã

Không chỉ gương mẫu thực hiện các chủ trương, phong trào do các cấp hội, chính quyền địa phương phát động mà những năm qua Chi hội CCB thôn Tuy Hòa còn giúp nhiều hội viên thoát nghèo, trở thành đơn vị đi đầu trong công tác giảm nghèo ở địa phương. Thông qua Hội CCB xã Bình Sơn, nhiều hội viên trong Chi hội đã tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn của cán bộ, hội viên, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi.

Ngoài ra, mỗi khi hội viên gặp khó khăn, từ nguồn vốn nội lực không tính lãi, Chi hội còn giúp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Nhờ đó, Chi hội CCB thôn Tuy Hòa không còn hội viên thuộc diện hộ nghèo và ở nhà tạm bợ.

Cùng với đó, Chi hội CCB thôn Tuy Hòa luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương như thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện”; xây dựng các mô hình như “Đoạn đường cờ Đảng, cờ Tổ quốc”, mô hình “Hội viên nói không với rượu bia khi tham gia giao thông”, “Hội viên CCB gương mẫu trong nuôi dạy con, cháu chấp hành tốt chính sách, pháp luật, không vi phạm và mắc các tệ nạn xã hội, đoàn kết xây dựng ấp văn hóa”; khi hội viên bệnh tật, ốm đau, khó khăn Chi hội tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà; gia đình hội viên có hữu sự tổ chức thăm viếng kịp thời... Hàng năm, qua bình xét công nhận gia đình văn hóa, gia đình hội viên CCB luôn đạt 100%, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nông thôn mới.

Với những việc làm thiết thực,Chi hội CCB thôn Tuy Hòa 5 năm liền là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, nhiều cá nhân được các cấp tặng giấy khen.

Tác giả bài viết: Phan Phước Hậu - Hội CCB xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây