cc

Cánh đồng cựu chiến binh

Thứ hai - 15/04/2024 08:45
Về thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ hỏi người dân thì rất nhiều người biết đến cánh đồng Cựu Chiến Binh. Trao đổi với đồng chí Phan Văn Năm - Chủ tịch Hội CCB xã và đồng chí Nguyễn Hoài Sâm - Chi hội trưởng CCB thôn Xuân Quý được biết đây là mô hình dân vận khéo của Hội CCB xã.
Hội CCB ra quân làm đất xuống giống
Hội CCB ra quân làm đất xuống giống

Mô hình này được triển khai xây dựng từ đầu năm 2024 từ một cánh đồng gọi là Bàu Sâu có diện tích khoảng 2,2 ha, vốn là đất trồng khoai, gieo mạ của hơn 100 hộ dân trong thôn, những năm gần đây do điều kiện thời tiết và diện tích đất chia nhỏ manh mún, hơn nữa giá cả đầu vào cho sản xuất nông nghiệp cao so với giá trị sản phẩm thu nhập. Vì vậy, bà con nhân dân bỏ hoang chuyển đổi sang nghề nghiệp khác.
Thực hiện chủ trương của Đảng uỷ xã về triển khai xây dựng các mô hình dân vận khéo trong hệ thống chính trị gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hội CCB xã Tam Thăng mạnh dạn đề xuất đăng ký triển khai xây dựng mô hình dân vận trên cánh đồng này. Quá trình triển khai  Hội CCB xã và Chi hội CCB thôn đã gặp gỡ, vận động, thuyết phục các hộ dân sở hữu đất trên cánh đồng Bàu Sâu cho Hội CCB mượn đất trong thời gian 3 năm để tiến hành sản xuất cây trồng. Sau khi được nhân dân đồng tình ủng hộ, Hội CCB xã đã huy động các đồng chí trong Ban chấp hành và gần 20 hội viên CCB chi hội thôn Xuân Quý thuê máy móc tiến hành cải tạo đồng Bàu Sâu, trong vụ đầu với diện tích 1,1ha, Hội đã tiến hành gieo cây Mè đen. Với kinh nghiệm của những người luôn gắn bó với ruộng đồng, sau hơn 1 tháng xuống giống, đến nay cánh đồng Mè đã lên xanh tốt, hy vọng cho 1 vụ mùa bội thu. Ai đi qua cánh đồng cũng trầm trồ thán phục nghị lực của các Cựu chiến binh.

Đồng chí Ngô Trọng Khánh - PCT CCB thành phố thăm cánh đồng Mè
 

Khi được hỏi về dự định trong thời gian tới, đồng chí Phan Văn Năm - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết, sau khi thu hoạch vụ Mè này, Hội sẽ tiếp tục triển khai cải tạo diện tích đất còn lại để chuyển đổi giống cây trồng phù hợp đạt hiệu quả kinh tế cao. Thành quả thu hoạch được ngoài chi phí thuê máy, hạt giống, phân bón sẽ làm nguồn thu cho quỹ của Chi Hội thôn để phục vụ công tác nghĩa tình đồng đội.

Mô hình dân vận “Cánh đồng Cựu Chiến binh” của Hội CCB xã Tam Thăng thực sự là một mô hình sáng tạo, một cách làm hay, hiệu quả, thiết thực, lan toả của những hội viên CCB xã Tam Thăng.

Tác giả bài viết: Trọng Khánh - Hội CCB thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây