cc

Cựu chiến binh Alăng Bia đi lên từ hộ nghèo

Thứ hai - 24/06/2024 07:47
Rời quân ngũ tháng 8 năm 2006, Ông Alăng Bia - thôn G’lâu, xã Avương, huyện Tây Giang bắt tay vào việc phát triển kinh tế ổn định đời sống gia đình, nhưng không hiệu quả. Không cam chịu thất bại, ông tiếp tục tìm tòi, học hỏi nhiều mô hình kinh tế khác nhau để áp dụng cho gia đình.
Cơ sở sản xuất lọc nước của Ông Alăng Bia
Cơ sở sản xuất lọc nước của Ông Alăng Bia
Năm 2023, từ nguồn tiền gom góp được của gia đình cùng với sự hỗ trợ, giúp đở của Hội Cựu chiến binh các cấp; ông đầu tư 01 máy lọc nước và một chiếc xe ôtô với gần 200 triệu đồng để đầu tư dây chuyền sản xuất nước đóng bình 20L. Nhờ linh hoạt trong nắm bắt thị trường, đến nay gia đình ông đã cung cấp sản phẩm nước lọc đóng bình cho nhiều đơn hàng trong và ngoài huyện, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Ước tính lợi nhuận mỗi tháng thu được từ 15-20 triệu đồng.

Cựu chiến binh Alăng Biachia sẻ: Khi rời quân ngũ về địa phương, gia đình tôi rất nghèo, nhưng nhờ có sự động viên của anh em, bạn bè, cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội CCB xã nên tôi đã đầu tư máy móc, mở dây chuyền sản xuất nước đóng bình 20L. Hiện công suất sản xuất hàng ngày khoảng từ 2.000 - 3.000 lít nước lọc đóng bình. Thị trường tiêu thụ cũng khá ổn định, tạo nguồn thu tốt cho gia đình. Thu nhập trung bình của người lao động đạt 5-6 triệu đồng/tháng. Tôi cũng trích một phần lợi nhuận của cơ sở sản xuất để chăm lo cho người lao động cũng như những hộ gia đình, anh em CCB trong xã có hoàn cảnh khó khăn. Quá trình sản xuất cũng có những giai đoạn gặp nhiều khó khăn, nhưng với bản lĩnh của một người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, tôi không hề nản chí.

Ông A Lăng Đáo - Chủ tịch Hội CCB huyện Tây Giang cho biết: Anh Alăng Bia từng là người lính, khi trở về đời thường, bằng sự năng động, anh học hỏi, tìm tòi hướng đi phát triển kinh tế nhưng rồi công việc không phải lúc nào cũng thành công, mỗi lần thất bại lại cho anh một bài học kinh nghiệm, nhờ đó anh thêm vững vàng hơn. Năm 2023 anh chuyển sang kinh doanh nước sạch, cung cấp cho bà con trong thôn, xã và một số xã trong huyện Tây Giang và Thị trấn Prao huyện Đông Giang. Hiện nay cơ sở sản xuất của anh đã được đầu tư nâng cấp đạt công suất từ 2.000 - 3.000 lít nước lọc đóng bình, trong đó có bể lọc hiện đại có sức chứa lớn, bảo đảm nước cung cấp 24/24 giờ tới các hộ dân địa phương và Thị trấn Prao huyện Đông Giang, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương.

Không chỉ tích cực phát triển mô hình kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình, đồng thời góp sức hỗ trợ những đồng đội và gia đình các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; Cựu chiến binh Alăng Bia còn gương mẫu tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương, tại Đại hội Hội CCB xã, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và nhiệm kỳ 2022 - 2027, ông được cán bộ, hội viên Hội CCB xã Avương bầu làm Phó Chủ tịch Hội CCB xã đến nay. Trong quá trình công tác ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cán bộ và nhân dân xã Avương tin tưởng, quý mến./.

Tác giả bài viết: Zơrâm Hướp - Hội CCB huyện Tây Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây