cc

Điện Bàn tọa đàm “Tự hào lịch sử, khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”

Thứ hai - 15/07/2024 10:34
Tối ngày 12/7, tại sân vận động xã Điện Tiến (thị xã Điện Bàn), Hội Cựu Chiến binh phối hợp với Thị Đoàn Điện Bàn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tự hào lịch sử, khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”. Đây là hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Bồ Bồ (19/7/1954 - 19/7/2024).
Đ c Nguyễn Phước Sáu chủ tịch Hội CCB thị xã phát biểu khai mạc
Đ c Nguyễn Phước Sáu chủ tịch Hội CCB thị xã phát biểu khai mạc
Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Trần Hải Vân - Phó Bí thư Thường trực thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đại biểu Thường trực UBND; đại biểu lãnh đạo UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; đại biểu Chỉ huy Lữ đoàn 96 TCĐT và lãnh đạo, các ngành, đoàn thể xã Điện Tiến, cùng hơn 550 cán bộ, hội viên CCB, ĐV-TN thị xã.
Lãnh đạo thị uỷ và Hội CCB thị xã tặng quà và hoa.
Tại chương trình, các đại biểu và cán bộ hội viên CCB , ĐV-TN được xem những thước phim tư liệu quý giá miêu tả về trận đánh Bồ Bồ diễn ra vào khuya 19, rạng sáng ngày 20/7/1954; đồng thời nghe những câu chuyện, những dấu ấn, những giây phút hồi hộp, cam go nhưng đầy tinh thần quả cảm. Những chia sẻ đó đã được hai nhân chứng sống của lịch sử là cựu chiến binh Nguyễn Văn Đài và Nguyễn Xuân Đình, những con người anh hùng của thời đại Hồ Chí Minh tái hiện lại bằng những lời kể về sự ác liệt, những khó khăn gian khổ mà bộ đội ta, quân dân ta phải chịu đựng, những giây phút kề vai sát cánh cùng chiến đấu trong trận đánh Bồ Bồ.
 
CCB Nguyễn Văn Đài và CCB Nguyễn Xuân Đình toạ đàm với TN
Thông qua buổi tọa đàm, đã khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng quê hương, đất nước, đặc biệt là chiến thắng Bồ Bồ; góp phần tăng cường công tác giáo dục truyền thống, lòng tự hào cho thế hệ trẻ, tiếp lửa bồi đắp niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng, với Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hội CCB và Đoàn TN thị xã tặng quà cho các nạn nhân và thân nhân bị ảnh hưởng CDDC.

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh và Thị Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các nạn nhân và thân nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam.

               

Tác giả bài viết: Tào Ka TTVH-TT và TTTH thị xã Điện Bàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây