cc

Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên phối hợp tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ “Hai thế hệ - Một niềm tin sắc son”

Thứ hai - 29/07/2024 10:07
Trong hai ngày 22 và 23 tháng 7 năm 2024, Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Tù yêu nước và Hội Cựu TNXP huyện tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ “Hai thế hệ - Một niềm tin sắc son” tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn và Di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.
Đoàn Hội CCB huyện dâng hoa, viếng hương Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn
Đoàn Hội CCB huyện dâng hoa, viếng hương Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Điểm đến cuộc hành trình là Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn. Trước khi vào khu vực trung tâm, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn. Nghĩa trang nằm ở dưới chân phía đông của dãy Trường Sơn, bên cạnh đường Hồ Chí Minh, trên khu vực đồi Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn có tổng diện tích 140.000m2, được khởi công xây dựng vào ngày 24/10/1975 và hoàn thành vào ngày 10/4/1977, là nơi an nghỉ 10.263 liệt sĩ của 64 tỉnh, thành trong cả nước, mà phần lớn là các anh hùng liệt sĩ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn.

Điểm đến tiếp theo của hành trình, Đoàn đã tham quan Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Khu di tích có diện tích 9ha gồm các hạng mục: Nhà trưng bày lịch sử; cột cờ giới tuyến; nhà liên hợp; đồn công an; cầu Hiền Lương lịch sử; các dàn loa; tháp canh...Trong đó Cầu Hiền Lương nằm ngay trên vĩ tuyến 17, bắc qua sông Bến Hải, đoạn chảy qua thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là chiếc cầu biểu tượng cho nỗi đau của hơn 20 năm chia cắt đất nước, đồng thời cũng là biểu tượng cho khát vọng thống nhất non sông trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Kết thúc hành trình, Đoàn đã dừng chân tại Thành cổ Quảng Trị. Tại đây Đoàn đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 81 ngày đêm máu lửa, đầy khốc liệt để bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Cứ điểm thành trì cách mạng của quân và dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thành cổ Quảng Trị đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt vào ngày 09/12/2013.

Đến với Quảng Trị vào những ngày tháng 7 tri ân, kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Với chủ đề “Hai thế hệ - Một niềm tin sắc son”. Đây là hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời trang bị, giáo dục cho cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc tìm hiểu lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, phân đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Tác giả bài viết: Lê Văn Tứ - Hội CCB xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây