cc

Hội CCB thành phố Tam Kỳ tổ chức giám sát theo Quyết định 217-QĐ/BCT đối với UBND phường Trường Xuân

Thứ hai - 05/08/2024 07:51
Ngày 02/8/2024, Hội Cựu chiến binh thành phố đã chủ trì giám sát đối với Uỷ ban nhân dân phường Trường Xuân về kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ- TTg ngày 09/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Cùng tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Lao động Thương binh xã hội và cơ quan quân sự thành phố.
Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát

Qua giám sát, Đoàn đánh giá cao trong những năm qua Uỷ ban nhân dân phường Trường Xuân đã có nhiều nỗ lực cố gắng chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức quán triệt, tuyên truyền rộng rãi đến các đối tượng đồng thời tiến hành xét duyệt hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết chế độ theo quy định của Nhà nước, kết quả có 86 đối tượng, cùng với đó địa phương đã bảo đảm cấp Bảo hiểm y tế cho 100% đối tượng; kịp thời cấp phát mai táng phí cho các đối tượng khi từ trần. Điều đáng ghi nhận là trong quá trình thực hiện quyết định số 62/2011/QĐ- TTg tại địa phương đã bảo đảm tính dân chủ, công khai, không có đơn thư khiếu nại.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn giám sát cũng đã chỉ ra một số thiếu sót của địa phương trong quá trình thực hiện quyết định số 62/2011/QĐ- TTg, đồng thời kiến nghị với một số cơ quan liên quan phối hợp giải quyết các vấn đề còn tồn tại./.

Tác giả bài viết: Trọng Khánh - Hội CCB thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây