cc

Chuyện về cựu chiến binh làm Youtube

Thứ hai - 12/08/2024 09:52
Trong vô vàn các kênh Youtube hiện đang có trên mạng xã hội thì kênh Youtube của Hoài Nam cũng được rất nhiều người xem đón nhận. Thật ra, Hoài Nam chỉ là bút danh còn chủ kênh thực sự là 1 hội viên Cựu Chiến Binh năm nay đã bước vào tuổi 66, đó là đồng chí Nguyễn Văn Sỹ là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khối phố 1, phường An Xuân, thành phố Tam Kỳ và là thương binh hạng 3/4.
Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ nhận nút Play bạc Youtube
Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ nhận nút Play bạc Youtube

Sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ). Sau ngày giải phóng, gia đình đồng chí về quê Tam Quang, huyện Núi Thành. Tròn 18 tuổi, vào tháng 7 năm 1977 đồng chí đã làm đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau thời gian huấn luyện đồng chí được điều về Trung đoàn bộ binh 31, sư đoàn 2, Quân khu 5. Tháng 4 năm 1979, trong 1 trận chiến đấu với tàn quân Pôn Pốt tại cứ điểm Cao - Mê - Lai (biên giới Cam Pu Chia – Thái Lan), đồng chí bị thương được đưa về tuyến sau điều trị. Cuối năm 1979 đồng chí được xuất ngũ với tỷ lệ thương tật 45%, và được xếp hạng thương binh loại 3/4.

Năm 1980, đồng chítheo học lớp Trung cấp Văn hóa nghệ thuật QN-ĐN (cũ)với chuyên ngành thuyết minh phim. Ra trường được điều về công tác tại rạp chiếu bóng Hòa Bình, huyện Tam Kỳ (nay là thành phố Tam Kỳ) và thường đi về các địa phương trên địa bàn của tỉnh để chiếu phim lưu động phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân. Bằng kỹ thuật thuyết minh đầy sức truyền cảm, những xuất chiếu mà đồng chí đảm nhiệm thuyết minh phim thường chật kín khán giả. Cuối năm 1991 ngành Điện ảnh gặp nhiều khó khăn nên đồng chí giám định xin nghỉ chế độ mất sức.

Sau khi nghỉ việc, cuộc sống có nhiều khó khăn chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp thương binh ít ỏi, trong khi đó vết thương lại thường xuyên tái phát. Nhưng với ý chí và nghị lực của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” không cam chịu cái khó, cái khổ cùng với tính năng động, nắm bắt những xu thế mới, đồng chí đã mày mò tìm tòi học hỏi, tiếp cận công nghệ thông tin, đồng thời đầu tư kinh phí mua sắm máy móc, trang thiết bị, xây dựng phòng thu... để làm các video đưa lên Youtube. Tháng 7 năm 2010 đồng chí đã tạo kênh với đề tài chủ yếu là “Phong thủy và Sức khỏe” giúp mọi người nâng kiến thức bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình; sau 5 năm hoạt động  kênh của đồng chí chính thức trở thành đối tác của Youtube.  Đến nay đã xuất bản được gần 400 video, thu hút gần 200 ngàn người đăng ký, gần 50 triệu lượt người xem. Năm 2018 đồng chí  được Youtube tặng thưởng nút Play Bạc. Kết quả trên là động lực giúp đồng chí vượt qua mọi khó khăn để làm nên các tác phẩm văn hóa nghệ thuật mới, có chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người xem, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

Cùng với việc sáng tạo nội dung cho kênh Youtube của mình, năm 2018, đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Hội CCB phường An Xuân và là Chi hội trưởng chi hội CCB khối phố 1. Bằng trách nhiệm, sự nhiệt tình và tính gương mẫu của mình, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ đã có nhiều giải pháp để xây dựng Chi hội CCB khối phố 1 ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, đồng chí còn năng nổ tham gia các hoạt động của Hội CCB phường như tổ chức văn hoá văn nghệ, hành trình về các địa chỉ đỏ hoặc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đề xuất ý tưởng quay phim, dựng hình để làm tư liệu cho Hội cũng như để phổ biến tuyên truyền cho cán bộ hội viên CCB của phường.

Trong dịp hè năm 2024, thực hiện công tác phối hợp giữa Hội CCB với Đoàn thanh niên phường để mở lớp kỹ năng luyện giọng nói hay miễn phí cho các em thanh thiếu niên trên địa bàn phường, đồng chí đã tranh thủ thời gian để biên soạn nội dung và trực tiếp truyền đạt cho các em. Đây là hoạt động lớp kỹ năng hoàn toàn mới nhằm tạo môi trường, sân chơi vui tươi, lành mạnh, nâng cao kiến thức, kỹ năng và rèn luyện thể chất cho các em thiếu niên trong dịp nghĩ hè, giúp các em có một mùa hè “Vui - Khỏe - An toàn - Bổ ích”. Hoạt động này đã được Đảng uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Đ/c Nguyễn Văn Sỹ (Phải) cùng đ/c Đỗ Văn Thương Chủ tịch Hội CCB phường An Xuân trao phần thưởng trong lễ bế giảng cho các học viên xuất sắc lớp kỹ năng luyện giọng nói hay.

Có thể khẳng định những việc làm thầm lặng của hội viên Cựu Chiến binh, Thương Binh 3/4; Cựu chiến binh Nguyễn Văn Sỹ thật đáng trân trọng, luôn có sức lan toả, sáng đẹp hình ảnh về phẩm chất của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống hôm nay./.

Tác giả bài viết: Trọng Khánh - Hội CCB thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 121 trong 25 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 25 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây