cc

Hội Cựu chiến binh thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức tổ chức hành trình về thăm các địa chỉ đỏ

Thứ hai - 26/08/2024 17:15
Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024), hướng đến chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989-06/12/2024), 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024), chào mừng Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2019-2024; Hội Cựu chiến binh thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức tổ chức Hành trình về thăm các địa chỉ đỏ trong tỉnh.
Hội Cựu chiến binh thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức thăm các Địa chỉ đỏ
Hội Cựu chiến binh thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức thăm các Địa chỉ đỏ
Tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, sau khi thành kính dâng hoa, thắp nén hương bày tỏ tấm lòng tri ân, tưởng niệm, cán bộ, hội viên CCB thăm nhà trưng bày để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Công. Tất cả các hiện vật, tư liệu, hình ảnh được bài trí khá trang trọng, sắp xếp đúng theo từng giai đoạn lịch sử tham gia đấu tranh cách mạng của Bác Công trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Qua đó, mổi cán bộ, hội viên CCB đi trong đoàn thấy được tinh thần yêu nước, vai trò lãnh đạo của Bác Công quan trọng như thế nào đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mỗi hiện vật, mỗi hình ảnh đều ghi lại những giai đoạn lịch sử cống hiến của Bác Công cho sự nghiệp cách mạng.

Tiếp theo cuộc hành trình đoàn đến Khu di tích lịch sử cách mạng Trung Trung Bộ - Nước Oa, nhà làm việc Đại tướng Chu Huy Mân, nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh của CCB Vũ Như Thông (Bắc Trà My).

Chính tại Khu căn cứ này, Khu uỷ và Bộ Tư lệnh Quân khu V đã cùng nhau vạch ra đường lối chiến lược cụ thể để chỉ đạo quân dân khu V đánh Mỹ. Nơi đây đã từng diễn ra các Hội nghị, Đại hội quan trọng, là địa điểm tập huấn cho các cán bộ Trung đoàn, Sư đoàn, cán bộ các tỉnh trong toàn Khu về  học tập Nghị quyết của Đảng... góp phần cùng cách mạng miền Nam Việt Nam giành thắng lợi trong việc ký kết Hiệp định Paris năm 1973, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975.

Cũng trong nhân dịp này, Đoàn đã thăm hỏi, trao tặng 04 suất quà, trị giá 2.000.000đ cho hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trà Đốc – huyện Bắc Trà My.

Hội CCB thị trấn Tân Bình tặng quà cho hội viên CCB khó khăn xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My

Hành trình về các địa chỉ đỏ là dịp để cán bộ, hội viên CCB thị trấn tìm hiểu các di tích lịch sử, là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp góp phần ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng kiên cường, bất khuất của những người anh hùng liệt sĩ kiên trung./.

 

Tác giả bài viết: Lê Anh Tuấn - Hội CCB thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây