cc

Nữ Cựu chiến binh gương mẫu

Thứ hai - 25/03/2024 07:44
Đi qua những năm tháng gian khổ của chiến tranh, trở về cuộc sống đời thường, nữ cựu chiến binh (CCB) Phan Thị Ân tổ dân phố Yên Lư, thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn vẫn luôn giữ vững phẩm chất của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, góp phần thắp sáng niềm tin cho thế hệ trẻ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Bà Phan Thị Ân được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng
Bà Phan Thị Ân được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Tuổi cao, gương sáng

Sinh năm 1950, năm nay đã qua tuổi thất thập, cái tuổi đã vào thời kỳ “dưỡng lão” theo lẽ thường quy luật nhưng với nữ CCB Phan Thị Ân luôn tâm niệm “Còn sức khỏe thì còn cống hiến”. Mỗi người đều có cơ hội chọn cho mình một lẽ sống, với lẽ sống mà bà hướng đến là mỗi ngày được sống và làm việc ý nghĩa bằng trái tim yêu thương và tinh thần trách nhiệm, bằng trách nhiệm của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Nhiều năm gắn bó với công tác Hội, nữ CCB Phan Thị Ân tâm sự “được gia đình ủng hộ, hội viên giúp đỡ, tôi yên tâm công tác, làm tròn trách nhiệm”. Với vai trò là uỷ viên Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố bà luôn là một cán bộ nhiệt tình, có trách nhiệm. Hằng năm, thực hiện phong trào làm theo lời Bác ở chi hội CCB tổ dân phố đem lại nhiều mặt tích cực, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của Hội CCB cấp trên đề ra; 100% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Nhiều mô hình hay, việc làm hiệu quả thiết thực được triển khai, nổi bật là phong trào hội viên tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, từ thiện nhân đạo; giúp đỡ người nghèo, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

Nhận xét về bà, đồng chí Bí thư Chi bộ tổ dân phố chia sẽ, nữ CCB Phan Thị Ân luôn vượt qua khó khăn về tuổi tác, sức khoẻ, tích cực tham gia công tác Hội. Bà luôn sống trung thực, khiêm tốn, giản dị, sống vì mọi người, thương yêu đồng chí đồng đội, xứng đáng là tấm gương sáng để hội viên và các thế hệ CCB, cựu quân nhân trẻ noi theo.

Nhiệt huyết với công việc

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân, năm 17 tuổi Bà giác ngộ ý thức cách mạng xung phong tình nguyện vào làm ban liên lạc ở địa phương. Trong những năm kháng chiến ác liệt chống Mỹ cứu nước dù gặp rất nhiều khó khăn, gian khổ, ác liệt nhưng Bà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được kết nạp vào Đảng năm 1972. Sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, trở về cuộc sống đời thường, với tinh thần trách nhiệm của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, Bà tiếp tục tham gia làm phó bí thư chi bộ kiêm chi hội trưởng phụ nữ thôn Yên Lư; đến năm 2019 được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội TNXP thị trấn Hương An kiêm Chi hội trưởng người cao tuổi và là uỷ viên Chi hội CCB tổ dân phố Yên Lư, thị trấn Hương An.

Trong quá trình làm việc, ở cương vị nào nữ CCB Phan Thị Ân vẫn luôn gương mẫu, tận tuỵ vì tập thể. Bà luôn tiên phong trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, cùng cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống; cùng với cấp ủy, chi bộ và các đoàn thể địa phương làm tốt công tác xây dựng khối đại đoàn kết trong khu dân cư; luôn động viên, chia sẻ, giúp đỡ anh em CCB trong chi hội và người dân trong tổ dân phố; tích cực tuyên truyền, vận động người dân thi đua xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng chi hội CCB Yên Lư ngày càng vững mạnh, góp phần đưa khu dân cư trở thành một trong những điển hình về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân. Tích cực gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình, người dân trong tổ cùng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với những kết quả đạt được bằng sự đóng góp của mình, bà Phan Thị Ân được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và được tặng Huân chương kháng chiến hạng III cùng nhiều bằng, giấy khen trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”./.

Tác giả bài viết: Võ Văn Thương - Hội CCB thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây