cc

Hiệu quả từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở các cấp Hội cựu chiến binh huyện Bắc Trà My

Thứ bảy - 16/03/2024 22:27
Từ khi phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đến nay các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Trà My có hàng chục mô hình “Dân vận khéo”. Trong các mô hình “Dân vận khéo” này, có nhiều mô hình được duy trì và thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua; nhiều mô hình đã vận động nhiều hội viên tham gia, qua đó góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng, An ninh trên địa bàn. Điển hình là các mô hình: “Cưu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, giúp nhau xóa nghèo, xóa nhà tạm” đã hỗ trợ cho nhiều hội viên có công việc làm, có điều kiện để phát triển kinh tế.
Hội CCB xã Trà Dương trao tặng 480 con gà giống cho 04 hội viên CCB nghèo
Hội CCB xã Trà Dương trao tặng 480 con gà giống cho 04 hội viên CCB nghèo

Phát huy kết quả đạt được, từ đầu năm 2024 đến nay các cấp Hội CCB huyện Bắc Trà My đã triển khai nhiều mô hình mới có hiệu quả, nổi lên như mô hình nuôi gà đã hỗ trợ cho 04 hội viên (03 hộ hội viên nghèo và 01 hộ hội viên đã thoát nghèo năm 2023) mỗi hội viên 120 con gà giống (tổng cộng 480 con) với tổng số tiền là 24 triệu đồng của Hội CCB xã Trà Dương; mô hình Trồng cây Quế, đã hỗ trợ cho 02 hội viên CCB nghèo 1.300 cây quế của Hội CCB xã Trà Nú và Trà Sơn; mô hình “Hỗ trợ hộ hội viên CCB nuôi tôm càng xanh” của Hội CCB xã Trà Giang; mô hình nuôi dê và đăng ký nuôi thử nghiệm ốc tại các hộ gia đình hội viên CCB của Hội CCB xã Trà Đốc; mô hình Trồng cau cho 01 hội viên CCB nghèo của Hội CCB xã Trà Giác...
 

Hội CCB xã Trà Nú trao tặng 800 cây quế cho hội viên CCB nghèo
 

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, phong trào cũng có những khó khăn, hạn chế nhất định như: Một số tổ chức Hội vẫn chưa chú trọng tổ chức thực hiện thường xuyên; công tác tuyên truyền, vận động thực hiện phong trào chưa có sức hấp dẫn đối với một số hội viên và người dân; một số mô hình hay, cách làm sáng tạo xuất phát từ thực tiễn đời sống của hội viên và Nhân dân chưa được kịp thời đánh giá, biểu dương, nhân rộng. Công tác truyền thông cũng như việc kết nối, phát huy vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội còn hạn chế….

Để phong trào thi đua “Dân vận khéo” được tiếp tục được triển khai toàn điện, rộng khắp, hiệu quả trong các cấp Hội CCB huyện; thời gian tới, các cấp Hội cần tập trung tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua “Dân vận khéo”; công tác Dân vận phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp uỷ các cấp tại địa phương. Đồng thời, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và nguồn lực, các cấp Hội xác định nội dung, lĩnh vực “Dân vận khéo” phù hợp với từng tổ chức Hội để ưu tiên tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; chú trọng phát động, thực hiện xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trên một số lĩnh vực, trọng tâm, trọng điểm gắn với các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong giai đoạn hiện nay./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Lợi - Hội CCB huyện Bắc Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây