cc

Hội Cựu chiến binh huyện Tiên Phước chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 16/03/2024 22:03
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tiên Phước đã tích cực hưởng ứng phong trào “Quảng Nam chung tay xây dựng nông thôn mới”. Các cấp hội đã tuyên truyền, vận động hội viên và bà con Nhân dân hăng say thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Chi hội CCB thôn 3, xã Tiên Lộc ra quân xây dựng Mô hình tuyến đường tự quản “Sáng   xanh   sạch   đẹp”
Chi hội CCB thôn 3, xã Tiên Lộc ra quân xây dựng Mô hình tuyến đường tự quản “Sáng xanh sạch đẹp”

Toàn huyện có 2.090 hội viên, sinh hoạt ở 15 tổ chức cơ sở Hội, với 85 chi hội. Với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng quê hương đất nước” và để tiếp tục phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; những năm qua, Hội CCB huyện Tiên Phước đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực chung tay cùng các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội góp sức xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian qua thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, diện mạo nông thôn đã có nhiều thay đổi rõ rệt, từ phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới tiếp tục được lan toả, diện mạo nông thôn mới đang được định hình.

Những kết quả đạt được đã in đậm dấu ấn của các Cựu chiến binh, những người lính năm xưa nay vẫn phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” góp sức xây dựng quê hương huyện nhà ngày càng giàu đẹp. Để góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, tích cực vận động cán bộ, hội viên gương mẫu tham gia, lựa chọn các mô hình, phần việc phù hợp với khả năng thế mạnh của địa phương và của Hội CCB để đăng ký với cấp uỷ, chính quyền triển khai thực hiện. Trong phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới đã có nhiều hội viên CCB hiến đất, hiến cây, hiến công, đóng góp tiền của cho xây dựng làm đường giao thông nông thôn. Chỉnh trang nhà cửa, xây dựng nhà sạch bờ rào đẹp; toàn Hội đã hiến 4.957m2 đất nông nghiệp, 2.627 cây các loại, đóng góp 145.600.000 đồng để xây dựng các công trình phúc lợi dân sinh trên địa bàn khu dân cư, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM ở cơ sở.

Đặc biệt, trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững ở địa phương, các cấp hội đã vận động hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, đến nay toàn Hội có 35 mô hình “CCB giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; 17 mô hình “CCB giúp nhau giảm nghèo bền vững”; qua các mô hình đã góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội. Điển hình là các mô hình: “Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, giúp nhau xóa nghèo, xóa nhà tạm” đã hỗ trợ cho nhiều hội viên có công việc làm, ổn định cuộc sống.

Mô hình KTV “trồng cây tiêu, măng cụt xen kẽ” của hội viên Nguyễn Hồng Việt Chi hội CCB thôn Địch Tây, xã Tiên Phong
 

Không chỉ mang lại hiệu quả phát triển kinh tế, các cơ sở Hội còn phát động thực hiện 13 mô hình “CCB tự quản về An ninh trật tự”; 11 mô hình “tuyến đường CCB tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp”; 09 mô hình “cảm hóa giáo dục người nghiện ma túy tiến bộ”, góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và bảo vệ môi trường, tiêu biểu như: Mô hình “Tuyến đường CCB tự quản về vệ sinh môi trường” của Hội CCB xã Tiên Lãnh; “Chi hội không có ma túy” của Hội CCB xã Tiên Hà; “Nói không với vi phạm an toàn giao thông” của Hội CCB xã Tiên Cẩm; “CCBtrồng rừng gây quỹ Hội”; “Bảo trì đường bộ” của Hội CCB xã Tiên Châu; “Thu gom rác thải rắn gây quỹ Hội”, “Xử lý rác thải tại gia đình”, “Bát cháo tình thương” của Hội CCB thị trấn Tiên Kỳ; mô hình “Trợ giúp pháp lý”“Tạm biệt bao ni lông nói không với rác thải nhựa” của Hội CCB xã Tiên Mỹ; mô hình “Ba chi: Chi bộ, Chi hội, Chi đoàn”“Vườn cây nghĩa tình” của Hội CCB xã Tiên Thọ; “Nuôi heo đất gây quỹ vì nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB các xã, thị trấn …

Ngoài ra Hội CCB huyện Tiên Phước còn tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và bà con nhân dân chung tay góp sức cùng với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, bằng những việc làm cụ thể như: vận động hội viên CCB, CQN và Nhân dân chuyển đổi mô hình sản xuất, hưởng ứng chương trình cải tạo vườn tạp kém hiệu quả, phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại, đóng góp xây dựng đường điện chiếu sáng đường làng, đóng góp cùng với nhà nước tu sửa các nhà văn hóa thôn và làm đường ngõ xóm. Để góp phần cùng với địa phương sớm hoàn thành tiêu chí về thu nhập, giảm hộ nghèo, Hội cũng đã tạo điều kiện cho gia đình hội viên được tiếp cận với các nguồn vốn để mở rộng mô hình sản xuất, kinh doanh.

Với ý chí, bản lĩnh của những người lính Cụ Hồ, luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trên mọi mặt trận, trong thời gian tới, Hội CCB huyện Tiện Phước tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua, đặc biệt coi trọng việc phát triển các mô hình mới và nhân rộng các điển hình hội viên gương mẫu trong tham gia xây dựng NTM với những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa hơn nữa, đồng lòng chung sức cùng với địa phương hoàn thành mục tiêu về xây dựng nông thôn mới theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thông - Hội CCB huyện Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây