cc

Hội Cựu chiến binh huyện Phú Ninh tổ chức gặp mặt nữ cựu chiến binh tiêu biểu

Thứ hai - 11/03/2024 14:27
Sáng ngày 06/03/2024, tại Hội trường UBMTTQVN huyện Phú Ninh, Hội CCB huyện Phú Ninh tổ chức gặp mặt, giao lưu 98 đại biểu nữ CCB tiêu biểu, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2024); 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 -06/12/2024).
Quang cảnh buổi gặp mặt, giao lưu nữ CCB tiêu biểu
Quang cảnh buổi gặp mặt, giao lưu nữ CCB tiêu biểu

Về dự buổi giao lưu, gặp mặt có các đồng chí đại biểu Hội CCB tỉnh; Thường trực Huyện ủy; HĐND huyện Phú Ninh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cùng 98 nữ CCB tiêu biểu đại diện cho hơn 200 nữ CCB trên địa bàn huyện.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu nữ CCB đã ôn lại truyền thống 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng và ôn lại truyền thống 35 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.

Trải qua những năm tháng chiến đấu, nhiều thế hệ nữ CCB trên địa bàn huyện Phú Ninh dù tuổi tác đã cao và nhiều người còn mang những vết thương trên cơ thể, nhưng với đức tính cần cù, sáng tạo, tinh thần và khí phách cách mạng của người phụ nữ Việt Nam được phát huy cao độ, thể hiện tinh thần "kiên trung, bất khuất", chịu thương, chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất, trở thành lực lượng nòng cốt trong các phong trào, hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; công tác hội và phong trào CCB các cấp có sự chuyển biến rõ nét, đạt nhiều kết quả và không ngừng phát triển cơ cấu tổ chức Hội. Nêu cao tinh thần tự lực tự cường, nhiều nữ hội viên CCB đã vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình, có cuộc sống khá giả và xây dựng phong trào ngày càng vững mạnh.

Các đại biểu tham dự còn được nghe những tâm sự chia sẻ của các đại biểu nữ cựu chiến binh về những kỷ niệm đáng nhớ, cũng như những khó khăn đối với một nữ quân nhân khi còn công tác trong quân ngũ; sẻ chia cùng nhau những niềm vui sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương, cùng đoàn kết, động viên nhau nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của các nữ hội viên Cựu chiến binh trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ Lê Văn Ninh gửi lời thăm hỏi và lời chúc mạnh khỏe đến các nữ CCB trên địa bàn huyện, nhấn mạnh trong thời gian tới, để ngày càng có nhiều tấm gương nữ CCB tiêu biểu trong công tác, lao động và sản xuất nhằm đưa các phong trào thi đua ‘‘Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” lan tỏa sâu rộng trong tổ chức hội và hội viên, Hội CCB cần phối hợp Hội LHPN huyện tạo điều kiện, tiếp tục động viên, giúp đỡ nữ CCB phát huy bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình, xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của địa phương.

Đ.c Lê Văn Ninh - PBT Huyện ủy tặng quà cho nữ CCB khó khăn

Nhân dịp này, Hội CCB huyện cũng đã tặng hoa và quà cho 19 nữ CCB có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng./.

Tác giả bài viết: Ly Đa - Hội CCB huyện Phú Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây