cc

Huyện Thăng Bình gặp mặt giao lưu với Đoàn Cựu chiến binh các tỉnh phía Bắc về thăm lại chiến trường xưa

Thứ bảy - 16/03/2024 23:01
Sáng ngày 15/3, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện Thăng Bình tổ chức gặp mặt giao lưu với Đoàn Cựu chiến binh e31, f2 các tỉnh phía Bắc về thăm lại chiến trường xưa nhân Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Quảng Nam.
Đoàn Cựu chiến binh các tỉnh phía Bắc trao tặng quà tại buổi gặp mặt
Đoàn Cựu chiến binh các tỉnh phía Bắc trao tặng quà tại buổi gặp mặt

Trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc huyện Thăng Bình là địa bàn đánh phá ác liệt của kẻ thù, vì vậy có rất nhiều đơn vị của Bộ, Quân khu, tỉnh đóng quân, tập kết, làm nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Những năm tháng khốc liệt ấy, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ nhiều nơi trong cả nước cùng chung ý chí, một chiến hào, sát cánh với quân và dân huyện Thăng Bình đấu tranh chống lại kẻ thù xâm lược, lập nhiều chiến công oanh liệt.

Trong những năm qua, huyện Thăng Bình đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công. Hỗ trợ xây dựng hơn 2.600 nhà ở cho các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công, hội viên CCB, CQN, hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở,  kinh phí 70,2 tỷ đồng. Hộ nghèo được quan tâm, đến nay giảm còn 2,5%.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện thăm hỏi, động viên các thế hệ cán bộ, chiến sĩ cựu chiến binh các tỉnh phía Bắc đã từng chiến đấu, hy sinh, công tác trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng. Đồng thời tưởng nhớ và biết ơn đối với các cán bộ, chiến sĩ quân đội và những người con các tỉnh phía Bắc đã anh dũng hy sinh, hiến dâng tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Mong muốn tiếp tục được kết nối, cung cấp thông tin tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và các hoạt động tri ân đối với gia đình chính sách, người có công.
Đoàn Cựu chiến binh E31, F2 các tỉnh phía Bắc
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan – Hội CCB huyện Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây