cc

Chi hội trưởng Cựu chiến binh năng động, nhiệt huyết

Thứ hai - 20/11/2023 10:05
Sinh ra và lớn lên tại quê hương Thái Bình, năm 1969 vừa tròn 18 tuổi đồng chí Trần Xuân Hường đăng ký nhập ngũ vào Quân đội để vào Nam chiến đấu nhưng với thể trạng của mình không đủ điều kiện. Qua nhiều lần như vậy, đến năm 1971 với tâm huyết và mong muốn đồng chí được tuyển chọn và nhập ngũ tại Tỉnh đội Thái Bình. Đến năm 1973 đồng chí xin chuyển về Cục Hậu cần Quân khu 5 và được biên chế vào Bộ đội Trường Sơn mở đường phục vụ cho chiến trường Miền Nam.
Đ c Trần Xuân Hường trao quà cho con CCB  đạt danh hiệu học sinh giỏi
Đ c Trần Xuân Hường trao quà cho con CCB đạt danh hiệu học sinh giỏi
Sau ngày miền nam hoàn toàn giải phóng, năm 1977 đồng chí chuyển ngạch sang lực lượng kiểm lâm và được chuyển về công tác tại đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp) và lập gia đình sinh sống tại đây cho đến khi nghỉ hưu. Về với đời thường, đồng chí Trần Xuân Hường (ở tổ 3 thôn Bãi Làng – xã Tân Hiệp – Tp. Hội An) vẫn luôn được đông đảo đồng nghiệp, đồng chí, đồng đội quý mến, nhân dân trong thôn luôn thương yêu, quý trọng.

Năm 2012 đồng chí về hưu và làm đơn xin kết nạp vào Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đến năm 2015 đồng chí được bầu bổ sung vào Ủy viên BCH Hội CCB xã Tân Hiệp và giữ chức chi hội trưởng CCB thôn Bãi Làng, đồng chí tiếp tục được cấp ủy chi bộ và nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ 3, thành viên cộng tác viên dân số... Mặc dù đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ do chi bộ và nhân dân giao cho, đặc biệt với vai trò là chi hội trưởng CCB nhiều năm liền là chi hội dẫn đầu trong các phong trào của Hội và của địa phương, bản thân đồng chí nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy xã Tân Hiệp và Hội CCB Thành phố biểu dương, khen thưởng.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua học tập được nghe những mẫu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác và liên hệ với thực tế, đồng chí vận dụng vào công việc của mình hằng năm xây dựng nội dung phấn đấu làm theo. Quá trình thực hiện đồng chí luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với đồng chí Trưởng ban công tác Mặt trận thôn và các thành viên, lăn lội, chịu khó đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương, như: Phong trào xây dựng Nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu; Phong trào “Nói không với túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần”; Phong trào trồng cây xanh, “Một giờ vì Cù Lao Chàm mãi xanh”... Đặc biệt là những thắc mắc, đề xuất của nhân dân như về vấn đề vệ sinh môi trường - cảnh quan, về làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyện làng, chuyện xóm... đồng chí đều len lỏi đến từng nhà, từng đối tượng để lắng nghe và tìm cách khuyên răn, giải thích. Đối với những vấn đề lớn, thuộc thẩm quyền của cấp trên đồng chí tiếp thu rồi phản ánh lại với cơ quan có thẩm quyền giải quyết một cách thấu tình đạt lý, từ đó được mọi người tin yêu, kính trọng.

          Là một chi hội trưởng Cựu chiến binh, đồng chí luôn theo dõi bám sát từng nội dung hoạt động, từng phong trào để triển khai đến từng hội viên, quan tâm đến những trường hợp khó khăn đột xuất, ốm đau, bệnh tật của từng gia đình, người thân, hội viên để kịp thời thăm hỏi động viên, chia sẻ, tạo điều kiện để hội viên hòa nhập. Có thể kể ra, như mới nhận nhiệm vụ làm chi hội trưởng đồng chí đã tập trung cho việc huy động “Quỹ góp vốn vay vòng”, đồng chí xác định đây là nguồn quỹ rất quan trọng để giúp cho gia đình hội viên khó khăn đột xuất hoặc cần hỗ trợ vốn để đầu tư mua sắm trang thiết bị, ngư lưới cụ ... nhằm tạo việc làm nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống kinh tế cho gia đình hội viên đến nay chi hội không còn hộ nghèo hoặc khó khăn. Trong công tác khuyến học, khuyến tài đồng chí đã tích cực vận động hội viên tham gia từ đó Quỹ này được duy trì thường xuyên và hằng năm trao nhiều xuất quà cho con hội viên đạt danh hiệu học sinh giỏi nhằm khích lệ tinh thần cho các con em phấn đấu học giỏi. Là đảng viên trong chi bộ đồng chí luôn tích cực tham gia tốt các phong trào như xây dựng các điểm check in để thu hút du khách, trồng cây tuyến đường Ngô Đồng Đỏ... Ngoài ra trong công tác Dân số KHHGĐ đồng chí luôn tích cực tuyên truyền, theo sát từng đối tượng để vận động thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nhờ đó mà trong khu dân cư do đồng chí phụ trách nhiều năm liền không có trường hợp sinh con thứ 3. Mặc dù tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng với sự nhiệt tình, tâm huyết đóng góp của đồng chí đã góp phần làm cho thôn Bãi Làng luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu giao, được Đảng uỷ, UBND xã Tân Hiệp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. 

Đồng chí Trần Xuân Hường tâm sự:Bác đã từng dạy chúng ta, “Đảng viên đi trước, làng nước đi sau”, chính vì vậy với vai trò mình là đảng viên, là người lính “Bộ đội Cụ Hồ” phải luôn thấm nhuần chân lý ấy, mình phải thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong các phong trào để từ đó quần chúng nhìn vào mà làm theo. Mình càng gần gũi với quần chúng, với nhân dân, với đồng chí đồng đội thì khoảng cách giữa quần chúng với Đảng sẽ ngày càng gần hơn. Nhờ vậy mà mọi phong trào, mọi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước sẽ được nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt”.

Nhiều năm liền đồng chí được tuyên dương là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018 được trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng và năm 2020 vinh dự được Thành ủy Hội An chọn làm cá nhân tiêu biểu, điển hình Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Thành phố tổ chức. Đồng chí Trần Xuân Hường xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để mọi người noi theo.

Tác giả bài viết: Huỳnh Ngọc Đào, xã Tân Hiệp, Tp. Hội An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây