cc

Hội Cựu chiến binh huyện Hiệp Đức tổng kết mô hình “Nuôi heo đất vì nghĩa tình đồng đội” năm 2023

Thứ hai - 09/10/2023 19:22
Trong những năm qua việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Đức tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu và có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, hội viên CCB.

Thực hiện chương trình công tác của Hội và Hướng dẫn của BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ và phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện, ngay từ đầu năm 2023, Hội CCB huyện Hiệp Đức đã tổ chức phát động mô hình “Nuôi heo đất vì nghĩa tình đồng đội”có 46/46 chi hội CCB thôn, khối phố; 11/11 Ban Chấp hành Hội CCB xã, thị trấn và 112 hội viên CCB trong toàn huyện hưởng ứng tham gia.  

Quá trình thực hiện mô hình “Nuôi heo đất vì nghĩa tình đồng đội”, hàng ngày mỗi hội viên đều dành khoảng tiền tiết kiệm nhỏ, để bỏ vào heo đất; đến cuối tháng 9/2023, Hội CCB huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện mô hình, kết quả 169 con heo, với tổng số tiền nuôi được là 87 triệu đồng, số tiền này đã dùng để trao sinh kế cho 50 hội viên, tặng 11 phần quà cho hội viên khó khăn, và 11 xuất quà cho con em CCB vượt khó, học giỏi.

Điển hình trong thực hiện mô hình này là Chi hội CCB thôn Tân Thuận, xã Hiệp Thuận, Chi hội CCB thôn Trà Linh Tây, xã Hiệp Hòa, chi hội Khối phố An Đông, thị trấn Tân Bình,….

Để mô hình “Nuôi heo đất vì nghĩa tình đồng đội” trở thành phong trào sâu rộng và đạt hiệu quả. Hội CCB huyện chỉ đạo cơ sở Hội tiếp tục duy trì, hướng dẫn các Chi hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, hội viên về ý nghĩa của mô hình. Đến nay, mô hình đã trở thành phong trào rộng khắp trong toàn Hội, được đông đảo cán bộ, hội viên CCB nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó, giúp cho hội viên nhận thức sâu sắc được giá trị, ý nghĩa của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư./.

Tác giả bài viết: Tô Thị Hiển - Hội CCB huyện Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây