cc

Tấm gương Cựu chiến binh tiêu biểu học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 22/01/2024 13:45
Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua phong trào Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu học tập và làm theo lời Bác được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp hyện Đại Lộc tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. Điển hình như Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Sinh, Chi hội thôn Mỹ Tân, Hội CCB xã Đại Phong, huyện Đại Lộc.
CCB Nguyễn Xuân Sinh nói chuyện truyền thống cho Đoàn thanh niên xã Đại Phong
CCB Nguyễn Xuân Sinh nói chuyện truyền thống cho Đoàn thanh niên xã Đại Phong

Sinh ra và lớn lên trên quê hương xã Đại Phong, huyện Đại Lộc; năm 1972 giác ngộ Cách mạng tình nguyện gia nhập vào Quân đội tham gia bảo vệ Tổ quốc. Trong 10 năm quân ngũ từ 1972 - 1982 ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù có khó khăn, gian khổ đồng chí cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; năm 18 tuổi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Vốn là cán bộ có thời gian công tác lâu năm trong môi trường quân đội, khi về địa phương, đồng chí được cấp ủy giới thiệu, cán bộ, hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Đại Phong từ năm 1996 - 2006.

Người Cựu chiến binh có tên Nguyễn Xuân Sinh, sinh năm 1955 đang sinh hoạt tại chi hội CCB thôn Mỹ Tân, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Năm 17 tuổi đã giác ngộ Cách mạng tình nguyện xin gia nhập Quân đội tham gia bảo vệ Tổ quốc. Trong 10 năm quân ngũ từ 1972-1982 ở bất kì cương vị, hoàn cảnh nào, dù có khó khăn, gian khổ đồng chí cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; năm 18 tuổi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 1982, với quân hàm Thượng úy được xuất ngũ trở về quê hương, được cấp uỷ, chính quyền vận động tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Trải qua nhiều chức vụ, cương vị công tác khác nhau từ Chủ nhiệm Hợp tác xã mua bán, Tư pháp, xã đội trưởng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã 2 nhiệm kỳ (1996-2006), Chủ tịch Người Cao tuổi... ở cương vị nào đồng chí cũng luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của địa phương, của Hội, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực... Nhờ vậy, trong thời gian qua, Hội CCB xã Đại Phong luôn là nòng cốt trong mọi phong trào hoạt động ở địa phương; được các cấp chính quyền, đoàn thể tín nhiệm và nhiệt tình ủng hộ. 

Đặc biệt, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các văn bản chỉ đạo Hội của cấp trên, đồng chí đã tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đóng góp đầy đủ các loại quỹ theo quy định của địa phương, đặc biệt trong phòng chống dịch COVID-19 đồng chí đã vận động người thân trong gia đình hổ trợ tiền của, nhu yếu phẩm cần thiết cho công tác phòng, chống dịch, trị giá khoản 20.000.000đ. Thực hiện phong trào “CCB tự quản”, đồng chí là người tiên phong đề xuất Hội CCB xã xây dựng Câu lạc bộ “CCB tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường”. Đây là lực lượng nòng cốt trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tư và vệ sinh môi trường ở địa phương. Tích cực tham gia cùng với Chi hội CCB thôn xây dựng quỹ vốn quay vòng giúp hội viên có vốn để phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện tốt phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi”. Tích cực tham gia vận động gia đình hội viên và nhiều gia đình trên địa bàn trong công tác tháo dỡ các công trình phục vụ giải phóng mặt bằng trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sinh chia sẻ “Cả cuộc đời, tôi luôn coi việc học tập và làm theo Bác đó là định hướng xuyên suốt trong mọi suy nghĩ, việc làm, hơn nữa là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, học tập và làm theo tấm gương của Bác. Về đời thường còn sức khỏe thì tiếp tục hoạt động đóng góp một phần công sức mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội”.Cũng theo CCB Nguyễn Xuân Sinh, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” là công việc thường xuyên, liên tục vì đó là phẩm chất, truyền thống của “Người lính Cụ Hồ”; không phải hô hào khẩu hiệu mà phải là những việc làm cụ thể, những cách làm hay, những mô hình thực tế mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa trong cán bộ, hội viên và nhân dân.

Với những phấn đấu không mệt mỏi và sự cống hiến của bản thân CCB Nguyễn Xuân Sinh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân về một tấm gương CCB tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tác giả bài viết: Đỗ Thành – Hội CCB xã Đại Phong, huyện Đại Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây