cc

Người cán bộ hội Cựu chiến binh năng động

Thứ ba - 05/09/2023 09:55
Từng là người lính ‘Bộ đội Cụ Hồ’, anh Phạm Chiên, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Minh An là một trong những cán bộ hội năng động, luôn tìm những cách làm để tập hợp hội viên, đẩy mạnh phong trào tại địa phương. Nhờ đó 5 năm liền tổ chức Hội Cựu chiến binh phường Minh An đạt trong sạch vững mạnh, là cơ sở hội xuất sắc dẫn đầu thành phố.
Người cán bộ hội Cựu chiến binh năng động

Mặc dù đã gần những ngày cuối năm bận rộn nhưng cán bộ, hội viên Cựu Chiến binh phường Minh An vẫn tập trung đông đủ về địa điểm sinh hoạt tại khu vực Đồng Hiệp để tham gia trại dã ngoại chào mừng kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân. Trong khuôn viên nhỏ hẹp, chỉ với 4 chi hội, hơn 80 cán bộ hội viên nhưng hội trại vẫn diễn ra vui tươi, với nhiều nội dung như thiết kế trại dã chiến, mô phỏng và thuyết minh cách làm vòng lá ngụy trang; bếp Hoàng Cầm thời chiến, kết hợp thi hát các ca khúc trong quân đội.

Dù chỉ là hình thức mô phỏng nhưng khi gợi lại những năm tháng từng xông pha nơi chiến trường bom đạn, những người lính năm xưa lại đầy ắp kỷ niệm của một thời hoa lửa. Hoạt động này được các cán bộ, hội viên hào hứng tham gia, mọi người đều được góp thêm những câu chuyện vui buồn thời chiến và cũng thắt chặt thêm tình cảm đồng chí đồng đội trong thời bình.

“Trại dã chiến” là một trong rất nhiều hoạt động mà ông Phạm Chiên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Minh An đưa ra ý tưởng để bàn luận trong kế hoạch công tác năm, thống nhất triển khai sinh hoạt vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đảng (3/2), ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12), Kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc khánh (2/9) hoặc ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).

Từ các nội dung thi “Bữa cơm anh nuôi”, hành trình về nguồn, hội trại dã chiến đến các hoạt động văn hóa, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường…, tất cả đều được Hội Cựu chiến binh phường Minh An tổ chức thực hiện, trong đó có vai trò của người đứng đầu tổ chức hội tại địa phương là chủ tịch Hội CCB Phạm Chiên. Chính nhờ điều này, các cán bộ, hội viên có động lực, có niềm vui, sẵn sàng tham gia các phong trào, công tác hội. Ông Đinh Quang Minh, một cựu chiến binh phường Minh An, nói: “Chúng tôi phấn khởi tham gia công tác hội vì Hội Cựu chiến binh phường Minh An liên tục có các hoạt động có ý nghĩa. Cứ có hoạt động là anh em được gặp gỡ, được giao lưu với nhau nên mọi người đều chờ mong. Lứa tuổi chúng tôi xem hoạt động hội là một niềm vui. Ông Phạm Chiên, Chủ tịch Hội đã góp phần tạo ra và gắn kết niềm vui ấy”
Với vai trò là chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, ông Phạm Chiên luôn suy nghĩ các ý tưởng đổi mới hoạt động của Hội, từ đó, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt. Nhờ vậy, ngay cả các hội viên là người Minh An, có hộ khẩu tại địa phương nhưng đang cư trú tại các xã, phường khác vẫn về Minh An để sinh hoạt đầy đủ. Đây cũng là những hạt nhân tiêu biểu thực hiện tốt đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực sự là nòng cốt tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Hội Cựu chiến binh phường Minh An phát động hội viên tham gia vớt rác trên sông

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Phạm Chiên, Hội Cựu chiến binh phường Minh An vừa chủ động phối hợp với các ngành đoàn thể thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội; xây dựng cơ sở hội trong sạch vững mạnh; vừa quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tổ chức giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, phát triển kinh tế gia đình. Hội đã phối hợp giải quyết vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên và nhân dân vay phát triển sản xuất; “quay vòng” cho nhau mượn làm kinh tế. Cùng với đó, ông Phạm Chiên còn kêu gọi, vận động mạnh thường quân và các cán bộ, hội viên ủng hộ xóa nhà tạm cho cán bộ hội viên gặp khó về chỗ ở. Đến năm 2022, Hội có hơn 75% hộ hội viên khá và giàu, không còn hộ hội viên nghèo. Cùng với đó, ông Chiên triển khai trong Chi hội thăm hỏi, động viên tinh thần vật chất, tặng quà cho các đối tượng chính sách, nhận đỡ đầu, giúp đỡ con em hội viên gặp khó kinh phí học tập.

Trong những năm qua, cán bộ, hội viên CCB phường Minh An luôn gương mẫu đi đầu và là nhân tố tích cực tham gia vào các phong trào, các cuộc vận động lớn của địa phương như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các hoạt động từ thiện nhân đạo, “Đền ơn đáp nghĩa”, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”… Gần đây, ông Chiên còn chủ động bạn bạc với các cán bộ, hội viên phối hợp với phường bạn Cửa Đại, xây dựng các hoạt động chung giữa 2 địa phương kết nghĩa, như tổ chức đua ghe ngang truyền thống tại sông Hoài; trồng dương liễu chắn gió ở bờ biển Cửa Đại, từ đó, công tác kết nghĩa đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Đặc biệt, đối với phường Minh An là trung tâm của khu phố cổ có nhiều du khách, ông Chiên cùng với cán bộ, hội viên luôn tuyên truyền nhân dân giữ gìn văn hóa ứng xử thân thiện mến khách trong giao tiếp kinh doanh, trồng giàn hoa thay thế mái tôn khô cứng trước các hiên nhà cổ. Chia sẻ về công việc của người Chủ tịch hội, ông Phạm Chiên nói: “Tôi luôn mong muốn rằng, Hội Cựu chiến binh phường Minh An làm được nhiều việc thiết thực hơn, ý nghĩa hơn. Vì vậy, việc tập hợp hội viên, cùng lên ý tưởng là rất quan trọng. Mỗi người trong tổ chức hội đóng góp một ý tưởng, một sáng kiến, sẽ làm cho công tác hội hiệu quả hơn. Tôn trọng và phát huy ý kiến, ý tưởng của cán bộ, hội viên là cách giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trước sự nỗ lực và kết quả đạt được của Hội Cựu chiến binh phường Minh An, 5 năm qua, Hội có nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng. Hội Cựu chiến binh phường luôn là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua ‘Cựu chiến binh gương mẫu’ của Hội CCB thành phố, bản thân ông Phạm Chiên, Chủ tịch Hội CCB phường nhiều năm liền được Hội CCB tỉnh và thành phố tặng Bằng, giấy khen.

Ông Trương Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố cho rằng: Đối với đồng chí Phạm Chiên, đây là một cán bộ hội cơ sở năng nỗ, nhiệt huyết, đam mê công tác hội và phong trào, luôn tìm ý tưởng hay để tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc thù của phường Minh An. Nhờ sự năng động đó mà đồng chí đã lãnh đạo Hội CCB phường đạt nhiều thành tích, là một trong những đơn vị dẫn đầu công tác hội ở Hội An”

Với những việc làm của ông Phạm Chiên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Minh An và các cán bộ, hội viên Cựu chiến binh toàn phường đang góp phần xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương thêm trong sạch vững mạnh. Điều đó góp phần làm cho thành phố ngày càng có nhiều những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu, lan tỏa thêm những phong trào hành động cách mạng, để đời sống nhân dân và môi trường thành phố ngày càng tươi đẹp hơn.

Tác giả bài viết: LÊ HIỀN - THÀNH PHỐ HỘI AN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây