cc

GƯƠNG SÁNG CỰU CHIẾN BINH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Thứ hai - 14/08/2023 14:11
Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã vùng cát Duy Nghĩa tích cực hưởng ứng, học tập và làm theo. Qua các phong trào chung và hoạt động thiết thực đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên CCB gương mẫu, tích cực tham gia các cuộc vận động tại địa phương, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình và là tấm gương sáng để cán bộ, hội viên CCB và nhân dân học tập. Một trong những tấm gương đó là Cựu chiến binh Lê Đức Tiến (1952), Chi hội trưởng CCB thôn Hội Sơn, xã Duy nghĩa.
Đồng chí Lê Đức Tiến trao quà cho học sinh nghèo học giỏi
Đồng chí Lê Đức Tiến trao quà cho học sinh nghèo học giỏi

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Đồng Khởi Súng Bẹ Dừa xã Duy Nghĩa giàu truyền thống cách mạng. Tình yêu quê hương đất nước của Cựu chiến binh Lê Đức Tiến hun đúc cùng năm tháng lớn lên trên vùng cát khô cằn. Năm 1969, Lê Đức Tiến tham gia lực lượng du kích xã Duy Nghĩa đã tham gia nhiều trận đánh quyết định, góp phần làm nên những chiến công oanh liệt, gây cho địch hoang mang, khiếp sợ. Năm 1970 trong một lần làm nhiệm vụ, đồng chí Tiến bị địch bắt và giam cầm tại nhà lao Hội An, bị địch tra tấn dã mang nhưng đồng chí vẫn giữ trọn lời thề với đồng đội, với cách mạng, địch không khai thác được gì nên đã trao trả tù binh vào năm 1973. Ngay sau khi được trả tự do, đồng chí Tiến trở lại hoạt động cách mạng, vượt qua nhiều gian khổ, chiến đấu chống lại quân thù, bảo vệ quê hương cho đến ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối.

Năm 1979, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí Lê Đức Tiến lại tình nguyện lên đường nhập ngũ vào Trung đoàn 1, Sư đoàn 342, Quân khu 4 cùng quân và dân chiến đấu, đánh đuổi kẻ thù ở biên giới phía Bắc. Năm 1983, đồng chí hoàn thành nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trong Quân đội trở về quê hương tiếp tục tham gia công tác ở địa phương và kinh qua nhiều nhiệm vụ từ ủy viên UBND phụ trách Văn hóa - Xã hội; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã và sau đó làm Bí thư Đảng ủy xã Duy Nghĩa. Hơn 20 năm kinh qua các chức vụ, đồng chí Tiến đã góp phần không nhỏ tái thiết quê hương, xã vùng cát Duy Nghĩa thay đổi từng ngày, cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng tốt hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết phát triển kinh tế xã hội; năm 2005 đồng chí được nghỉ hưu theo chế độ và được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng CCB thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa cho đến nay. Với vai trò là Chi hội trưởng, đồng chí Tiến luôn nhận phần khó khăn hơn, hy sinh những riêng tư, luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của Hội, của địa phương. Quá trình công tác đồng chí luôn tâm niệm: Học tập và làm theo Bác là bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, người dân bằng những việc làm thiết thực với đời sống hằng ngày. Từ cách làm, cách tiếp cận hiệu quả mà tất cả hội viên, gia đình hội viên và người dân trong thôn Hội Sơn luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của địa phương. Các hoạt động, phong trào luôn đạt thành tích cao và xếp nhóm dẫn đầu của địa phương nhiều năm liền.

Đối với bản thân mình, đồng chí Tiến là người khiêm tốn, giãn dị, luôn lắng nghe ý kiến góp ý của người dân và hội viên trong thôn, xóm, chi hội; những bất đồng trong nhân dân và trong nội bộ hội viên  đồng chí đã tích cực giải quyết một cách thấu tình đạt lý và được nhân dân, cán bộ hội viên đồng tình và ủng hộ. Chi hội Cựu chiến binh thôn Hội Sơn có nhiều mô hình hay, ý nghĩa để người dân học tập làm theo; tiêu biểu như mô hình “Góp vốn quay vòng”, “Tuyến đường tự quản Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, “Nuôi heo đất vì nghĩa tình đồng đội”, mô hình “Một trong một - Một hội viên CCB nhận đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”... Các hội viên có tinh thần đoàn kết, tương thân, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà hội viên ốm đau, các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết; thăm và tặng quà con cháu Cựu chiến binh và thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Lê Đức Tiến là người Chi hội trưởng CCB gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hàng năm được Chi hội xét công nhận hội viên gương mẫu, xuất sắc. Chi hội do đồng chí Tiến quản lý hàng năm được Hội cấp trên công nhận trong sạch vững mạnh, nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua của Hội. Riêng đồng chí Tiến luôn là người cán bộ, hội viên gương mẫu trong công tác và các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, được các cấp hội tặng nhiều giấy khen, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

        

Tác giả bài viết: Lê Văn Tứ - Chủ tịch Hội CCB xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây