cc

Hội viên xã Quế Xuân 2 - Gương mẫu hiến đất chung tay xây dựng xã Nông mới nâng cao

Thứ hai - 08/01/2024 10:17
Từ khi xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn về đích xã Nông thôn mới và đạt thôn NTM kiểu mẫu Phú Mỹ vào cuối năm 2018, hằng năm địa phương luôn quan tâm tạo ra nguồn lực cùng với sự đóng góp hỗ trợ tích cực của cán bộ, hội viên CCB và Nhân dân nhằm duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí trong xây dựng NTM. Đây là sự thành công bước đầu của địa phương mặc dù trong điều kiện dịch Covid diễn biến hết sức phức tạp. Sau khi đạt xã Nông thôn mới, địa phương tiếp tục đầu tư bổ sung, nâng cấp, trồng các tuyến đường hoa, bổ sung cây xanh, trang bị dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời và trang thiết bị ở Nhà văn hoá, pano tuyên truyền…
Hội viên CCB Đoàn Ca, Chi hội CCB thôn Phú Bình  Quế Xuân 2
Hội viên CCB Đoàn Ca, Chi hội CCB thôn Phú Bình Quế Xuân 2

Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội viên Cựu Chiến Binh xã Quế Xuân 2 đã gương mẫu đi đầu trong việc tự nguyện hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc, chung sức, đồng lòng, chung tay cùng chính quyền địa phương mở rộng đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã để xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thực hiện kế hoạch số 42/KH-UBND, ngày 25/3/2021 của UBND huyện Quế Sơn về mở rộng đường Giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện. Dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ xã, sự phối hợp giữa UBND, UBMT các ban ngành đoàn thể từ xã đến thôn đã nỗ lực trên dưới đồng lòng vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương cấp trên.

Trước tình hình thực tế các tuyến đường bê tông liên tổ ở các thôn nhỏ hẹp, xuống cấp do xây dựng đã lâu, gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con nhân dân nói chung, hội viên Cựu chiến binh nói riêng. Chính vì vậy, các Chi bộ đã xây dựng nghị quyết, trong đó nêu rõ việc mở rộng, bê tông hóa các con đường liên tổ trong thôn. Từ đó, các cấp ủy chi bộ, Ban nhân dân thôn, Ban công tác Mặt trận, Chi hội Cựu chiến binh các thôn đã triển khai thực hiện mô hình “dân vận khéo”, tích cực tuyên truyền, vận động để hội viên Cựu chiến binh và Nhân dân hiểu rõ về chủ trương trên và được hội viên Cựu chiến binh đồng tình, hưởng ứng. Việc hiến đất và tháo dỡ những công trình sinh hoạt để mở đường đã trở thành phong trào rộng khắp tại các thôn trên địa bàn xã.

Những năm qua, phong trào hiến đất mở đường được cán bộ, hội viên CCB xã Quế Xuân 2 hưởng ứng tích cực. Từ năm 2021 đến nay, hội viên Cựu chiến binh các thôn đã tự nguyện hiến hơn 4.800m2 đất để mở rộng 12 tuyến đường giao thông nông thôn có mặt đường 3m lên 6m trên địa bàn xã. Ước tính giá trị đất đai, hoa màu, vật kiến trúc của Hội viên CCB hiến để mở đường ước tính trên 1,5 tỷ đồng. Chính nhờ sự đồng thuận gương mẫu của hội viên CCB mà việc vận động mở rộng mặt đường được thực hiện đúng và vượt kế hoạch đề ra, tạo điều kiện thuận lợi để xã Quế Xuân 2 hoàn thiện hạ tầng giao thông và phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

 Trên từng con đường bê tông phẳng lì với những hàng cây bóng mát, nối liền xóm với xóm, làng với làng và trên từng cánh đồng đều có bóng dáng của những Cựu chiến binh gương mẫu xây dựng quê hương Quế Xuân 2 nói riêng và huyện Quế Sơn nói chung ngày càng giàu đẹp./.

Tác giả bài viết: Võ Tiếng - Hội CCB xã Quế Xuân 2 - Huyện Quế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây