cc

Người Chủ tịch Hội CCB gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong công việc

Thứ hai - 15/01/2024 08:34
Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng xã Bình Triều, huyện Thăng Bình; năm 2006 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc đồng chí Nguyễn Tấn Quang lên đường nhập ngũ vào Quân đội, được biên chế về đơn vị Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 143, Sư đoàn 315, Quân khu 5. Trong thời gian học tập, công tác tại đơn vị đồng chí luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tháng 09 năm 2008, đồng chí hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và tham gia công tác tại Đảng ủy xã Bình Triều, kinh qua nhiều chức danh khác nhau như cán bộ Đảng uỷ xã, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, đến năm 2017 làm Phó Chủ tịch Hội CCB xã, từ tháng 4/2022 tại Đại hội Hội CCB xã nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Bình Triều.
Đồng chí Nguyễn Tấn Quang chủ trì họp Ban Chấp hành Hội
Đồng chí Nguyễn Tấn Quang chủ trì họp Ban Chấp hành Hội

Trong thời gian đầu khi tiếp quản công việc mới, nên có những khó khăn nhất định với đồng chí Quang “Công việc nhiều mới mẻ, lạ lẫm nhưng nhờ các cô chú hội viên giúp đỡ, tạo điều kiện, hỗ trợ nên cũng suôn sẻ”, anh Quang chia sẻ. Và cái khó nhất vẫn là giới hạn về tuổi tác, trong khi đa số hội viên đều là những người đáng tuổi “cha chú”, còn anh thì tuổi đời quá trẻ. Để hoàn thành tốt công việc, cũng như xây dựng tập thể vững mạnh, đồng chí Quang phải giải quyết công việc một cách thấu tình đạt lý, cùng với Ban Chấp hành Hội tập trung tuyên truyền, phát động dấy lên nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thu hút cán bộ, hội viên tham gia, nhờ đó mà từ khi tiếp quản công việc, các mô hình, các phong trào ở địa phương đều được duy trì và phát triển đi lên.

Trong năm dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Hội CCB huyện Thăng Bình, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Bình Triều và sự phối kết hợp chặt chẽ với Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể, đồng chí đã nỗ lực phấn đấu điều hành Hội Cựu chiến binh xã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Quá trình công tác đồng chí luôn phát huy dân chủ, tinh thần đoàn kết tập thể, mọi hoạt động của Hội đều đưa ra tập thể bàn bạc, trao đổi và tham mưu lãnh đạo thực hiện. Chính vì vậy, đồng chí luôn được tập thể Ban Chấp hành Hội cũng như hội viên CCB tin tưởng, ủng hộ, phong trào thi đua của Hội ngày càng có nhiều điểm khởi sắc, vươn lên, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của huyện Hội.

Kế thừa những kết quả đã được trong năm 2022; đầu năm 2023 đồng chí tiếp tục vận động bà con nhân dân đóng góp, ủng hộ kinh phí lắp đặt 7 mắt Camera an ninh với tổng kinh phí 24.000.000 đồng. Hệ thống Camera an ninh giám sát hoạt động do Hội CCB quản lý, không tích hợp vào hệ thống Camera an ninh của Công an xã. Bằng nguồn kinh phí hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, bà con nhân dân Hội đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống với tổng kinh phí 39.100.000 đồng; giải cờ tướng Hội cựu chiến binh xã lần thứ 2 năm 2023 với kinh phí 7.800.000 đồng; giải bóng đá Tứ hùng với tổng kinh phí 29.000.000 đồng…

Các hoạt động phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương đã được cán bộ, hội viên CCB tham gia, hưởng ứng tích cực; được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Hưởng ứng kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Thăng Bình về việc tổ chức cuộc thi “Vườn - Tường - Đường đẹp”; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Hội CCB huyện; đồng chí đã xây dựng kế hoạch, tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy xã và triển khai xây dựng “Đoạn đường CCB tự quản” tại tổ 12 thôn Vân Tây. Được sự hỗ trợ từ Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới, đồng chí cùng với cán bộ, hội viên ra quân chỉnh trang và trồng hoa, cây cảnh dọc hai bên đường, xây dựng bia tường bằng xi măng, lắp đặt bổ sung Pano tuyên truyền… Đăng ký tham gia dự thi Tuyếnđường đẹp do UBND huyện tổ chức và đạt giải nhất.

Một góc cảnh quan đoạn đường tự quản của Cựu chiến binh
 

Xuất phát từ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” đồng chí đã mạnh dạn tham mưu cho cấp ủy tổ chức kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên CCB, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đang làm ăn sinh sống trên mọi miền của Tổ Quốc ủng hộ được 23.100.000 đồng. Bằng nguồn kinh phí đó, Hội CCB xã đã trao tặng 17 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1.000.000 đồng, nhận chăm sóc, giúp đỡ anh Nguyễn Tấn Lợi là con liệt sỹ neo đơn mỗi tháng 300.000đ/ tháng và đóng góp ủng hộ 2.500.000 đồng để hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết đối với hộ nghèo và hội viên CCB khó khăn về nhà ở tại tỉnh Điện Biên Phủ và một số tỉnh thuộc địa bàn Tây Bắc do Hội CCB Việt Nam phát động. Tổ chức cho Cán bộ, hội viên CCB xã Bình Triều đến viếng hương, dâng hoa mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn tại tỉnh Quảng Trị, với tổng kinh phí cho chuyến tham quan trên 71.000.000 đồng do hội viên CCB đóng góp.

Hằng năm, đồng chí luôn quan tâm đến công tác khuyến học cho con của Cựu chiến binh, vận động cán bộ, hội viên CCB đóng góp kinh phí xây dựng quỹ khuyến học, trong năm qua đã kịp thời biểu dương, khen thưởng cho 12 cháu là học sinh, sinh viên con của Cựu chiến binh có thành tích học tập tốt ở các cấp học năm học 2022 - 2023 với tổng kinh phí 1.740.000 đồng và đồng chí đã kết nối với gia đình Anh Lê Xuân Trường, Tổ 19, thôn Phước Châu, xã Bình Triều nhận đỡ đầu cho 02 em là sinh viên thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã, với kinh phí 2.000.000đ/em/năm học.

Từ những việc làm trên, đồng chí đã được Hội CCB tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 - KL/TW của Bộ Chính trị, Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2023... Đồng chí Nguyễn Tấn Quang là một tấm gương tiêu biểu để cán bộ, hội viên CCB học tập và noi theo./.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Hội CCB huyện Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây