cc

Chi hội CCB thôn An Long, xã Quế Phong thực hiện mô hình Dân vận khéo “Đường đẹp - Cổng ngõ sạch - Vườn, nhà ngăn nắp”

Thứ hai - 15/01/2024 08:07
Thôn An Long, xã Quế Phong được lựa chọn là thôn điểm trong công tác xây dựng Khu dân cư nông thôn mới (KDC NTM) kiểu mẫu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn vướng những khó khăn, trở ngại. Cụ thể, các tiêu chí về môi trường vẫn còn hạn chế do lượng rác thải ngày một nhiều, một số người dân đổ rác không đúng nơi quy định; hộ dân không có hố rác riêng cho gia đình. Ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, làm suy giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Nhiều hộ gia đình có vườn nhưng chưa cải tạo, cổng ngõ, nhà ở chưa được ngăn nắp. Nhận thức của một bộ phận nhân dân về bảo vệ môi trường không phải là nghĩa vụ, trách nhiệm gia đình và mỗi người.
Vườn tường, cổng ngõ nhà Hội viên CCB Cao Đức Tấu   xã Quế Phong
Vườn tường, cổng ngõ nhà Hội viên CCB Cao Đức Tấu xã Quế Phong

Từ thực trạng nêu trên, được sự chỉ đạo của Hội CCB xã, Chi bộ, Ban nhân dân thôn; Chi hội CCB thôn An Long đã phối hợp cùng các Ban công tác Mặt trận và các Chi hội đoàn thể trong thôn tăng cường công tác truyên truyền trong mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức đúng đắn về bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quang đường, vườn, nhà cổng ngõ khang trang, sạch đẹp là việc làm rất cần thiết; thông qua đó để góp phần thực hiện tốt tiêu chí số 6 trong xây dựng KDC NTM kiểu mẫu và tiêu chí 17 trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương; góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Bắt tay vào thực hiện, Chi hội CCB thôn An Long đã bàn bạc thống nhất thành lập tổ vận động và tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện; Chi hội đã vận động hội viên nhận tự quản đoạn đường có chủ dài hơn 400m và đều đặn định kỳ 1 lần/tháng, cán bộ, hội viên Chi hội ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh toàn bộ tuyến đường, đảm bảo cảnh quan đường làng, ngõ xóm luôn xanh-sạch-đẹp-ngăn nắp. Đối với cổng ngõ vườn nhà, mỗi hội viên tự giác cải tạo vườn tạp, trồng nhiều cây xanh, cây ăn quả để tạo cảnh quang cho môi trường sống, vườn, ao chuồng ngăn nắp sạch sẽ. Đến nay trên tổng số 79 hội viên thì có gần 40 hội viên đã cải tạo vườn tạp, chỉnh trang cổng ngõ xanh, sạch đẹp đồng thời tuyên truyền cho nhân dân cùng thực hiện. Đặc biệt có nhiều ngôi nhà đẹp, vườn mẫu của hội viên CCB được huyện lựa chọn trong các cuộc thi của tỉnh đạt giải như: Vườn, tường, cổng ngõ của hội viên Cao Đức Tấu.

Bên cạnh đó, để chủ động phòng chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư, Chi hội CCB thôn An Long đã tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân giúp mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác trước các loại tội phạm. Gắn với các lần họp tổ nhân dân tự quản hàng tháng, Chi hội CCB thôn An Long lồng ghép tuyên truyền cho nhân dân về tình hình an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy; thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Cùng với đó công tác tuyên truyền vận động giúp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác giữ gìn an ninh trật tự, góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân tại khu dân cư cũng được Chi hội coi trọng, xem đó là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Có thể nói, công tác vận động quần chúng đã thấm sâu vào từng người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi CCB luôn thể hiện tính gương mẫu trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Do đó việc thực hiện mô hình dân vận khéo của Chi hội CCB thôn An Long, xã Quế Phong luôn đạt được những kết quả cao. Bởi những việc làm hội viên CCB vận động người dân cùng chung tay thực hiện đem lại lợi ích thiết thực cho chính người dân tại nơi mình sinh sống; qua đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của CCB trong phong trào chung sức xây dựng NTM, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - ngăn nắp, thúc đẩy phát triển KT - XH tại địa phương.

Tác giả bài viết: Mai Văn Khôi - Hội CCB xã Quế Phong, huyện Quế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây