cc

Bia Chiến tích Quế Phong, huyện Quế Sơn chứng tích lịch sử giáo dục lòng yêu nước

Thứ hai - 08/01/2024 11:02
Đất nước được giải phóng, hòa bình đã đi qua gần 49 năm nhưng còn biết bao đau thương, mất mát khi vẫn còn nhiều gia đình, thân nhân liệt sĩ khát khao, mòn mỏi đi tìm kiếm người thân hy sinh trên khắp các chiến trường. Trong đó có nhiều liệt sĩ đơn vị Trung đoàn 38 thuộc Quân khu 5 cùng với Nhân dân và LLVT địa phương chiến đấu hy sinh tại xã Quế Phong, để lại niềm tự hào về lòng quả cảm, sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các anh.
Công trình Bia chiến tích xã Quế Phong, huyện Quế Sơn
Công trình Bia chiến tích xã Quế Phong, huyện Quế Sơn

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Quế Phong là địa bàn quan trọng của quân và dân Quảng Nam nói chung, huyện Quế Sơn nói riêng. Năm 2022, tại Quyết định số 297/QĐ-TTg ngày 2/3/2022 xã Quế Phong đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận xã An toàn khu, đây là niềm vinh dự, tự hào đối với xã Quế Phong nói riêng, huyện Quế Sơn nói chung.

Việc công nhận xã an toàn khu là cơ sở quan trọng để Đảng và Nhà nước thực hiện các chính sách nhằm tri ân và nâng cao mức sống cả về vật chất và tinh thần, sức khỏe, giáo dục, văn hóa của người dân sinh sống ở các xã an toàn khu, bằng hoặc cao hơn mức trung bình chung của cả nước và từng địa phương.

Nhằm bảo tồn, tôn tạo, gìn giữ, giáo dục và phát huy các giá trị lịch sử cách mạng, xây dựng quê hương Quế Phong ngày càng giàu đẹp, văn minh. Hội CCB xã Quế Phong đã vận động hội viên CCB và kêu gọi những người con của quê hương sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ kinh phí xây dựng 01 công trình Nhà bia chiến tích tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 38, thuộc Quân khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước cùng với nhân dân và LLVT địa phương chiến đấu, hy sinh, góp phần giải phóng quê hương Quế Sơn và thống nhất Tổ quốc. Khuôn viên Bia chiến tích rộng 500 m2, trong đó nhà bia 20m2,tại thôn Gia Cát, xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, tổng kinh phí 250 triệu đồng. Thời gian tiến hành khởi công từ ngày 02/12/2023, dự kiến hoàn thành khánh thành trước ngày 06/02/2024 (ngày 27 tháng Chạp năm Quý Mão).

Đây là công trình nhằm để giáo dục truyền thống cho Nhân dân, LLVT, CCB và thế hệ trẻ. Trân quý những giá trị truyền thống của quân đội và nhân dân trong thời kỳ kháng chiến ác liệt, giành độc lập cho hôm nay. Là những người lính, cùng đồng đội của nhau; chúng tôi tin rằng, cùng với thời gian Nhà bia Chiến tích – xã Quế Phong sẽ trở thành khu chứng tích lịch sử, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc đối với các thế hệ mai sau…

Tác giả bài viết: Phạm Quốc Bình - Hội CCB Huyện Quế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây