cc

Hội Cựu chiến binh huyện Phước Sơn giúp hỗ trợ, sửa chữa nhà, tặng quà, chăm lo tết “Vì người nghèo”

Chủ nhật - 28/01/2024 22:49
Ngày 19/01/2024 Hội CCB huyện Phước Sơn tổ chức giúp hỗ trợ nguyên vật liệu xi măng, gạch, cát và ngày công xây dựng phần móng và nền nhà ở cho hội viên Hồ Văn Eo, bị thiệt hại do cơn bão số 09 gây ra, đã được doanh nghiệp hỗ trợ nhà sườn khung sắt, trị giá 20,1 triệu đồng, với sự tham gia của 25 hội viên CCB.
Hội viên CCB giúp ngày công xây dựng phần móng và nền nhà ở
Hội viên CCB giúp ngày công xây dựng phần móng và nền nhà ở

Cựu chiến binh Hồ Văn Eo hiện đang sinh sống tại thôn 1, xã Phước Kim, huyện Phước Sơn. Là hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm sống trong căn nhà đã xuống cấp và bị thiệt hại do cơn bão số 09 gây ra, nhưng không có điều kiện sửa chữa. Thực hiện kế hoạch công tác Hội năm 2024 và phong trào vận động “Cựu chiến binh giúp nhau xóa nhà tạm, nhà dột nát” năm 2024 do Hội CCB tỉnh phát động; cán bộ, hội viên CCB huyện tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội, Hội CCB huyện Phước Sơn đã vận động các cấp Hội CCB cơ sở và hội viên đóng góp hỗ trợ kinh phí mua vật liệu, huy động ngày công đào đắp xây dựng phần móng và nền nhà cho hội viên CCB Hồ Văn Eo.

Việc hỗ trợ sửa chữa nhà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động nghĩa tình, thể hiện tình cảm đồng chí đồng đội của những người lính “Bộ đội cụ Hồ”, trong chiến tranh cũng như trong cuộc sống đời thường. Qua đó mong muốn, hội viên Hội CCB tiếp tục giữ gìn sức khỏe, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ  Hồ”, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, phấn đấu giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Hội CCB xã Phước Lộc giúp hội viên thực hiện mô hình kinh tế “Trồng đẳng sâm”

Cũng trong thời gian này Hội CCB các xã Phước Kim, Phước Lộc, Phước Năng, Phước Đức... giúp hội viên nghèo sữa chữa nhà, làm ruộng cấy lúa, phát triển các mô hình kinh tế, trao sinh kế, tặng quà…nhằm giúp hộ nghèo có điều kiện vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và phong trào “Tết vì người nghèo”. Kết quả đã giúp được 200 ngày công, hỗ trợ nguyên vật liệu để sửa chữa nhà 30 triệu đồng, phối hợp với các ngành, đoàn thể tặng 105 suất quà trị giá 52,5 triệu đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẽ khó khăn của hội viên CCB, tương trợ nhau vươn lên trong cuộc sống.
 

Trao tặng quà cho hội viên nghèo

Tác giả bài viết: Mãi Hằng - Hội CCB huyện Phước Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây