cc

Hội Cựu chiến binh xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức ra mắt mô hình “tuyến đường hoa”

Thứ hai - 05/02/2024 10:19
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức đã triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Trong đó có việc góp sức cùng các địa phương triển khai xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa”, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; mô hình có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, được đông đảo hội viên Cựu chiến binh hưởng ứng và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
Đại biểu dự ra mắt Mô hình “Tuyến đường hoa”
Đại biểu dự ra mắt Mô hình “Tuyến đường hoa”


Để mô hình triển khai hiệu quả, sâu rộng, Hội CCB xã chỉ đạo các chi hội và hội viên trên địa bàn xã xây dựng kế hoạch triển khai trồng, chăm sóc hoa trên các tuyến đường gắn với thực hiện “Đoạn đường Cựu chiến binh tự quản” và được hầu hết hội viên CCB cùng người dân tích cực hưởng ứng.

Đáng chú ý, ngay từ đầu năm 2024, chuẩn bị đón tết Giáp thìn, mừng Đảng -  mừng Xuân Hội CCB xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện mô hình “Tuyến đường hoa” trên thôn Nhì Lưu với chiều dài 600m, tổng kinh phí thực hiện công trình là 57.500.000đ; trong đó Hội CCB chi từ nguồn hoạt động hằng năm là 18 triệu đồng, hội viên đóng góp 9 triệu đồng, còn lại huy động từ xe múc, xe tải sang đất từ hội viên và hội viên góp công tham gia xây dựng và trồng hoa là 30.500.000 đ.

Từ việc ra đời mô hình “Tuyến đường hoa” đã giúp hội viên CCB và người dân dần thay đổi được nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường, có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường và làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm. Tại những nơi có con đường hoa đi qua, tình trạng người dân vứt rác bừa bãi trên dọc các tuyến đường cũng đã giảm thiểu.

Có thể thấy, từ một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa và hiệu quả lớn, mô hình “Tuyến đường hoa” là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2024), hướng đến Đại hội (tổng kết) phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 của các cấp hội và đã trở thành một phong trào chung, có sức lan tỏa vào cuộc sống, từ đó hình thành nhiều tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội CCB xã sẽ tiếp tục tuyên truyền hội viên CCB tiếp tục phát huy và nhân rộng thêm mô hình, triển khai trồng mới các tuyến đường hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp; góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới./.
 

Tác giả bài viết: Ngô Hồng Bộ - Chủ tịch Hội CCB xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây